ครูฝึกสคูบ้าดวงกุด ดำน้ำเมืองคอน-หายสาบสูญ

ครูฝึกสคูบ้าดวงกุด ดำน้ำเมืองคอน-หายสาบสูญ

ครูฝึกสคูบ้าดวงกุด ดำน้ำเมืองคอน-หายสาบสูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 พ.ย.) เกิดเหตุครูฝึกดำน้ำสคูบ้าชาวต่างชาติ ดำน้ำแล้วสูญหายไปในทะเลสาบเลสองห้อง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าตำรวจจึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจ รุดไปที่เกิดเหตุและเร่งกู้ภัยในทันที

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 9 คนจากหลายชาติกำลังช่วยกันดำน้ำค้นหาผู้สูญหาย ภายหลังทราบชื่อคือ นายปีเตอร์ แมคคาร์ธีย์ อายุ 47 ปี เป็นชาวอังกฤษ ประกอบอาชีพเป็นครูฝึกดำน้ำสคูบ้าให้กับนักท่องเที่ยว ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยในทะเลสาบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายปีเตอร์และกรุ๊ปทัวร์ชาวต่างชาติ เดินทางมาจากเกาะพงัน เพื่อดำน้ำสำรวจทะเลสาบดังกล่าว จนกระทั่งในช่วงบ่ายได้ร่วมกันดำลงไปอีกครั้ง และชายคนดังกล่าวได้หายสาญสูญในเวลาต่อมา ลูกทีมพยายามค้นหาแต่ไร้ร่องรอย กระทั่งในเวลาต่อมามีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงต้องยกเลิกการค้นหาไป และออกค้นหาใหม่อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น (30 พ.ย.) ต่อไป

สำหรับ ทะเลสาบเลสองห้อง นั้นเป็นทะเลสาบน้ำจืด ที่มีน้ำลึกหลายสิบเมตร บางจุดมีความลึกถึงร้อยเมตร บริเวณก้นทะเลสาบมีลักษณะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง แต่ละห้องมีช่องอุโมงค์ที่สลับซับซ้อน และชาวบ้านยังเชื่ออีกว่าทะเลสาบดังกล่าวเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่อาศัยของพญานาค

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้านี้ยังคงดำเนินการค้นหา และได้ประสานกับทางสถานฑูตและญาติของผู้สูญหายที่ อ.เกาะพงัน แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook