หิมะยังถล่มอังกฤษ-คมนาคมเป็นอัมพาต!

หิมะยังถล่มอังกฤษ-คมนาคมเป็นอัมพาต!

หิมะยังถล่มอังกฤษ-คมนาคมเป็นอัมพาต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ธ.ค.) สำนักข่าวในประเทศอังกฤษยังคงเสนอวิกฤตจากภัยธรรมชาติที่กำลังเดือดร้อนกันไปทั้งประเทศ หลังจากอังกฤษต้องพบกับสภาพอากาศที่เลวร้ายจากความหนาวมาเกือบจะ 2 สัปดาห์เต็ม หลังจากที่พายุหิมะยังคงถล่มใส่เกาะอังกฤษต่อเนื่อง นับเป็นสภาพอากาศอันเลวร้ายอีกครั้งในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ

พายุหิมะที่ถล่มเกาะอังกฤษตั้งแต่ยังไม่ย่างเข้าเทศกาลขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา เริ่มสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนชาวอังกฤษเป็นวงการขึ้น การคมนาคมทั่วประเทศกลายเป็นอัมพาต เมื่อหิมะปิดกั้นเส้นทาง และทำให้มีทัศนวิสัยในการเดินทางต่ำลง นอกจากนั้นยังระดับไปถึงแรงงานที่ต้องใช้เวลาในการเดินทางมาทำงานนานขึ้น รวมทั้งการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ล่าช้า ทำให้ผู้คนต่างวิ่งวุ่นซื้อของกักตุนจนสินค้าได้ขาดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการเดินทางโดยสารทางอากาศยานของอังกฤษต้องพบกับความล่าช้าแบบข้ามวัน ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างและนอนค้างแรมอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก โดยสนามบินหลายแห่งทั่วอังกฤษต้องประเทศยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบิน โดยเฉพาะที่สนามบินหลักอย่าง ฮีธโทรว์ หรือ แกธวิค

สภาพอากาศที่หนาวเย็นของอังกฤษในเดือนพฤศจิกายนที่วัดอุณหภูมิที่วัดได้ -17 องศาเซลเซียส เพิ่งทำลายสถิติเดิมเมื่อ 20 กว่าปีก่อนไป นอกจากนั้นทั่วอังกฤษยังพบหิมะตกหนัก บางแห่งมีความหนากว่า 15 นิ้ว ซึ่งในขณะที่ผลจากสภาวะอากาศดังกล่าว เริ่มส่งผลต่ออุตสาหกรรมและการเกษตร-ปศุสัตว์ภายในประเทศอังกฤษแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษยังคงคาดการณ์ว่าสถานการณ์เลวร้ายของสภาพอากาศแบบนี้ จะยังคงดำเนินไปอย่างเนื่องอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ หรืออาจจะลากยาวไปถึงช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่เลยก็เป็นไปได้

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หิมะยังถล่มอังกฤษ-คมนาคมเป็นอัมพาต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook