อัศจรรย์! พบพระพุทธชินราชลอยติดท่าเรือคลองเตย

อัศจรรย์! พบพระพุทธชินราชลอยติดท่าเรือคลองเตย

อัศจรรย์! พบพระพุทธชินราชลอยติดท่าเรือคลองเตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กะลาสีท่าเรือคลองเตยฯ พบพระพุทธชินราชลอยน้ำ คืนก่อนวันพ่อ ผู้บริหารอัญเชิญประดิษฐานภายในการท่าเรือฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอลงกรณ์ ตุ้ยประเสริฐ วัย 29 ปี ทำหน้าที่เป็นกะลาสีเรือในการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้พบพระพุทธชินราชองค์นี้ เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม 2553 เวลา 22.30 น.กล่าวว่าเห็นองค์พระพุทธชินราชลอยน้ำมาขณะกำลังโทรศัพท์อยู่บนเรือขุด 2 โดยเห็นเฉพาะเศียรพระที่ลอยขึ้นเหนือน้ำ ซึ่งหากไม่ทำอะไรพระองค์นี้จะลอยไปตามน้ำเรื่อยๆ จึงตัดสินใจนำสวิงตักองค์พระขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งก็พบว่าเป็นพระพุทธชินราช ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว

"ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องโชคดีอะไร ก็เลยนำพระพุทธรูปมาปัด เช็ด ถู ทำความสะอาด เพราะมีแต่คราบโคลนติดอยู่ตามองค์พระ และนำไปประดิษฐานหลังตู้เย็นบนเรือ ทีแรกตั้งใจจะไม่บอกใครนอกจากโทรศัพท์ไปบอกแม่ ซึ่งแม่บอกว่าน่าจะเป็นเรื่องโชคดีของลูกที่ได้พบเห็นพระพุทธรูปองค์นี้ ซึ่งก็ยังงงว่าผู้บริหารการท่าเรือรู้ได้อย่างไร ถึงได้มาอัญเชิญท่านไปประดิษฐานภายในการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพราะไม่เคยที่จะบอกใครให้รู้ และไม่ต้องการให้ข่าวกับใคร" นายอลงกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ พระพุทธชินราชองค์นี้มีพระพักต์แจ่มใส บริเวณหน้าผากประดับด้วยพลอยเม็ดสีขาว 1 เม็ด และฐานพระสลักคำว่า ภปร. ที่สำคัญ ขนาบข้างหน้าตักขององค์พระด้านขวาจะมีพระแม่ธรณีบีบมวยผมประทับอยู่ ส่วนด้านซ้ายจะเป็นท้าวเวสสุวรรณประทับอยู่เช่นกัน น้ำหนักขององค์พระจะหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook