หญิงดวงซวยชนะคดี! หลังกล่องกระดาษชำระหล่นใส่มือ

หญิงดวงซวยชนะคดี! หลังกล่องกระดาษชำระหล่นใส่มือ

หญิงดวงซวยชนะคดี! หลังกล่องกระดาษชำระหล่นใส่มือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า ศาลฎีกาประจำรัฐมิชิแกน ได้แถลงคำตัดสินคดีแสนประหลาดที่กลายเป็นที่กล่าวขานทั้งเมือง เมื่อนางเชอรี สคูลีย์ อายุ 58 ปี ถูกที่ใส่กระดาษชำระในห้องน้ำของภัตตาคารแห่งหนึ่งตกใส่ และทำให้เธอข้อมือหัก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อราว 3 ปีก่อน ในวันสิ้นปี 2007 เธอกำลังฉลองอยู่ที่ร้านอาหารดังกล่าวกับสามีและเพื่อนๆ เมื่อเธอเข้าใช้ห้องน้ำภายในร้าน และยื่นมือเพื่อดึงกระดาษชำระมาใช้ ปรากฎว่ากล่องใส่กระดาษชำระได้หล่นลงมาทั้งกล่อง ทับมือข้างขวาของเธอ ได้บาดเจ็บจนถึงขั้นกระดูกมือหัก ส่งผลให้ชีวิตประจำวันของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

"ฉันโยนโบว์ลิ่งไม่ได้ ถักโครเชต์ หรือแม้กระทั่งงานที่ฉันทำอยู่ก็ทำไม่ได้" สคูลีย์ต้องออกจากงานประจำที่เธอทำอยู่ เพราะมือของเธอที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ไม่อาจจะทำได้แม้แต่ใช้เครื่องเย็บกระดาษ "ฉันยังใช้มือข้างขวาไม่ได้ และฉันกำมือยังไม่ได้เลย"

เธอจึงตัดสินใจฟ้องร้องเรียกร้องความยุติธรรมต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่ออยากให้คดีของตัวเองเป็นคดีตัวอย่าง และเหตุการณ์เช่นนี้ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครอีก ซึ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลฎีกาประจำรัฐมิชิแกนได้ตัดสินให้คดีนี้ภัตตาคารดังกล่าวมีความผิด ด้วยมติ 4 ต่อ 3 หลังจากได้ตรวจสอบและพบความบกพร่องในการให้บริการลูกค้าของร้านอาหาร โดยพนักงานละเลยที่จะตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ภายในห้องสุขา และศาลยังได้สั่งให้ร้านอาหารดังกล่าว ทำการตรวจสอบเรื่องนี้ รวมทั้งดูแลควบคุมห้องสุขาให้อยู่ในสภาพดี โดยต้องเช็คความสะอาดทุก 15-30 นาที ในวันที่ร้านเปิดทำการ

สำหรับสคูลีย์ตอนนี้เธอไม่สามารถทำงานได้ เพราะกลายเป็นผู้ทุพพลภาพ แต่เธอก็ยังเล่นโบว์ลิ่ง กีฬาที่เธอชอบต่อไป ด้วยมือข้างซ้ายที่ไม่บาดเจ็บ เพราะเล่นด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด ทำให้ช่วงนี้แต้มในการเล่นโบ์วิ่งของเธอลดลงไปตามไปด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook