อภิรักษ์ คว้าเก้าอี้ สส.กทม. ขาดลอย!

อภิรักษ์ คว้าเก้าอี้ สส.กทม. ขาดลอย!

อภิรักษ์ คว้าเก้าอี้ สส.กทม. ขาดลอย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพมหานคร อย่างไม่เป็นทางการ ได้เสร็จสิ้นแล้ว โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำ 70,356 คะแนน นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนน 30,382 คะแนน นายจำรัส อินทุมาร ผู้สมัครจากพรรคไทยพอเพียง 1,243 คะแนน และ นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครจากพรรคธรรมาธิปัตย์ มีคะแนน 653 คะแนน ทั้งนี้มียอดรวมผู้มาใช้สิทธิ์ คิดเป็นร้อยละ 33.73 โดยในเขตบางคอแหลม เป็นเขตที่มีผู้มาใช้สิทธิ์มากที่สุด ขณะที่จำนวนบัตรเสีย มีจำนวนทั้งสิ้น 1,443 ใบ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 6,762 ใบ

อย่างไรก็ตาม นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุ ภาพรวมการเลือกตั้งในวันนี้ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งเข้ามา พร้อมยอมรับว่า การที่มประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์น้อย เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว โดยทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจอย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น ที่นับเสร็จสิ้นแล้ว 100% ผลที่ได้คือผู้สมัครหมายเลข 1 นายอธิปปรัชญ์ ทัดพิชยางกูร ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 36,338 คะแนน และ ผู้สมัครหมายเลข 2 รท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย 143,669 คะแนน ชนะขาดลอยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook