เดือด!ควาญช้างไทย สับตะขอใส่ฝรั่ง

เดือด!ควาญช้างไทย สับตะขอใส่ฝรั่ง

เดือด!ควาญช้างไทย สับตะขอใส่ฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ทะเลาะกับควาญช้างไทยเลือดร้อน ก่อนถูกฝ่ายหลังสับด้วยตะขอและโซ่ได้รับบาดเจ็บ หน้าบาร์เบียร์ จ.เชียงใหม่

(13 ธ.ค.53) ศูนย์วิทยุนครเชียงใหม่ ได้แจ้งเหตุมีควาญช้างไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจนได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดหน้าบาร์เบียร์ถนนลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือนายคิงเลย์ วิลเลี่ยม อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง 2 แผล และที่แขนข้างซ้าย 1 แผล และ น.ส.คิม คาแวนเน็ท อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย มีบาดแผลถูกของมีคมที่นิ้วชี้ด้านซ้าย โดยทั้งสองถูกนำส่ง รพ.เชียงใหม่เซ็นทรัลเมโมเรียล

น.ส.คิม แวนเน็ท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมานั่งดื่มกับเพื่อนที่บาร์เบียร์ใกล้ที่พัก ได้เห็นควาญช้างจำนวน 5 คน มาขายอาหารช้าง มีนักท่องเที่ยวไปขอถ่ายรูปช้างกันแต่พวกตนไม่ถ่ายและบอกให้พวกเขาออกไป ทำให้กลุ่มควาญช้างแสดงความโกรธและทำร้ายนายคิงเลย์ โดยใช้โซ่ และตะขอตี ที่ศีรษะ ตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือแต่ก็ถูกทำร้ายที่มือจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นพวกควาญช้างได้รีบหลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ติดตามกลุ่มควาญช้างผู้ต้องสัยได้จำนวน 3 คน แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ทางตำรวจจึงได้นำตัวทั้งควาญช้างและช้างมาไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บมาชี้ตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook