มติครม.ขึ้นเงินสส.รบ.หน้า-สว.ขรก.เมย.54

มติครม.ขึ้นเงินสส.รบ.หน้า-สว.ขรก.เมย.54

มติครม.ขึ้นเงินสส.รบ.หน้า-สว.ขรก.เมย.54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติขึ้นเงินเดือน ข้าราชการ ส.ส. และ ส.ว. แล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2554 นี้ ขณะที่ในส่วน ส.ส. ให้เริ่มใช้กับ ส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้งครั้งหน้าแทน

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติตามที่คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ หรือ กงช. เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ ร่างพระราชกฤษฎีกา 9 ฉบับ อาทิ ร่างพระราชกฤษฎีกาการปรับอัตราเงินเดือนของข้าราชการพลเรือน ข้าราชการรัฐสภา ข้าราชการฝ่ายการเมือง เพื่อปรับบัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการพลเรือนและร่างพระราชกฤษฎีกาเงินประจำและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นของสมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการ ที่จะปรับเพิ่มเงินประจำตำแหน่ง ของประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานและรองประธานวุฒิสภา ผู้นำฝ่ายค้าน ส.ว. ส.ส. พร้อมบัญชีค่าตอบแทนของประธานกรรมการ และกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อปรับขึ้นเงินเดือนพร้อมกันทั้งระบบ

โดยข้าราชการ และ ส.ว.นั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2554 ส่วน ส.ส.จะเริ่มตั้งแต่หลังการเลือกตั้งในครั้งต่อไป ส่วนการขึ้นเงินเดือนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.นั้น นายกรัฐมนตรี ให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบการพัฒนาส่วนอื่น อาทิ เทศบาล ส.ก. และ ส.ข. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook