อายัดทรัพย์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เีขียว 35 ล้าน

อายัดทรัพย์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เีขียว 35 ล้าน

อายัดทรัพย์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เีขียว 35 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ธ.ค.) หลังจากที่จับกุมตัว จิ๊บ ไผ่เขียว ได้แล้วนั้น ป.ป.ส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบอายัดทรัพย์สินเครือข่ายของจิ๊บ ไผ่เขียว ทันที ตาม พ.ร.บ.ปราบปรามผู้กระทำผิดคดียาเสพติด พ.ศ.2534

เบื้องต้นได้ทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินสด จำนวน กว่า 8 ล้านบาท บัญชีทรัพย์สินในชื่อญาติ และแฟนของจิ๊บ ไผ่เขียว รวม 16 บัญชี เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท, บ้าน 4 หลัง, รถยนต์ 3 คัน, รถจักรยานยนต์ 3 คัน, ทองรูปพรรณ 10 รายการ และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง โดยทรัพย์สินที่เป็นบัญชีธนาคาร ป.ป.ส.ได้ทำการห้ามเบิกถอน หรือเคลื่อนไหวทางบัญชี และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามอายัดทรัพย์สินอื่นต่อไป

อนึ่ง จิ๊บและโจ๊ก ไผ่เขียว มีรายชื่ออยู่ในแบล็คลิสต์บัญชีนักค้ายาเสพติดของ ป.ป.ส.ภาค 1 เขตจ.พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 1 อยู่ระหว่างติดตามจับกุมอยู่แล้ว สำหรับขั้นตอนภายหลังอายัดทรัพย์สิน ป.ป.ส.จะประกาศจำแนกทรัพย์สินแต่ละประเภท โดยเปิดโอกาสให้ญาติ และแฟนสาวของจิ๊บ และโจ๊ก ไผ่เขียว มาชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ที่มาของทรัพย์ เพราะขณะนี้ทรัพย์ที่อายัดไว้เป็นทรัพย์ที่ต้องสงสัยว่ามาจากการค้ายาเสพติด เพราะทั้งจิ๊บ และโจ๊ก เป็นบุคคลไม่มีอาชีพที่แน่นอน แต่
กลับมามีทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้งนี้หากไม่สามารถชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ได้ ทรัพย์ทั้งหมดก็จะต้องถูกยึดตามกฎหมายคดียาเสพติด

ทั้งนี้ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าตำรวจพร้อมกำลังชุดเฉพาะกิจกว่า 100 นาย ควบคุมตัว จิ๊บ ไผ่เขียว ไปทำแผนประกอบการในวันที่เกิดเหตุ โดยให้สวมใส่เสื้อกันกระสุนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเริ่มจากถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯ ตรงข้ามกับนิคมอุตสาหรรมไฮเทค อ.บางประอิน เป็นจุดที่มาเก็บเงินค่ายาเสพติดจากลูกค้า จนมาถึงหลักกม.ที่ 2-3 เป็นจุดที่ยิงใส่ท้ายรถยนต์ที่มีน้องโตมี่นั่งมาด้วย ประกบยิงมาเรื่อยจนถึงหลักกม.ที่ 1-2 เมื่อถึงบริเวณที่คิดว่ายิงน้องโตมี่เสียชีวิต จิ๊บได้ก้มลงขาขมาน้องโตมี่ ก่อนจะไปทำแผนบริเวณอื่นต่อไป โดยตลอดการทำแผนประกอบการครั้งนี้ ประชาชนบริเวณใกล้เคียงต่างพามามุ่งดูกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ที่สัญจรไปมายังชะลอดู ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook