จับหนุ่มใหญ่! ปลอมตัวเนียนลักโน้ตบุ๊คทั่ว มช.

จับหนุ่มใหญ่! ปลอมตัวเนียนลักโน้ตบุ๊คทั่ว มช.

จับหนุ่มใหญ่! ปลอมตัวเนียนลักโน้ตบุ๊คทั่ว มช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายปิยะพงษ์ ปราชญ์กุลนันท์ หรือ ปิง อายุ 34 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหลายยี่ห่อจำนวนหลายเครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สมุดบัชญีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย 2 เล่ม พบว่ามีเงินในบัญชีกว่า 300,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มอีก 2 ใบ

โดยก่อนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่วางเอาไว้ภายในห้องเรียน หรือที่ต่างๆ ในมหาวิทยาลัย กว่า 30 รายการ ถูกคนร้ายขโมยไป ทั้งที่มีระบบกล้องวงจรปิดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ โดยทำเป็นเดินเข้าไปตามห้องเรียนและห้องพักของอาจารย์ ก่อนจะฉวยหยิบเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดินหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้บริเวณหอสมุดกลาง ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงนำตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผลในคดี

นายปิยะพงษ์ ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ตนได้เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนจะทำงานเกี่ยวกับสื่อไอที แต่ก็ถูกคัดชื่อออกจากการเป็นพนักงานในเวลาต่อไป จึงพาแฟนมาอยู่ที่เชียงใหม่เพื่อหางานทำ แต่ไม่มีงานให้ทำ และได้เลิกลากับแฟนในเวลาต่อมา ทำให้ตกเกิดขัดสนอย่างหนัก จึงต้องแอบไปอาศัยหลับนอนที่ตึกจอดรถภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเริ่มขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของนักศึกษาที่วางไว้นำไปขาย แต่ต่อมาเห็นว่าทำรายได้ได้ดี จึงเริ่มทำการขโมยเป็นประจำเรื่อยมารวม 2 เดือนเต็ม สามารถขโมยไปได้แล้วกว่า 30 เครื่อง ก่อนจะนำเงินที่ได้ไปใช้ชำระหนี้บัตรเครดิตและเที่ยวเล่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจค้นที่หอพักแห่งหนึ่ง ที่ผู้ต้องหาเช่าเอาไว้ พบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คแอบซ่อนอยู่จำนวน 8 เครื่อง และตั๋วรับจำนำอีกกว่า 20 ใบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลไปถึงร้านที่รับซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและโรงรับจำนำว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้หรือไม่ สำหรับผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook