อดีตนร.ทุนพยาบาล มอมยารูดทรัพย์บนรถทัวร์

อดีตนร.ทุนพยาบาล มอมยารูดทรัพย์บนรถทัวร์

อดีตนร.ทุนพยาบาล มอมยารูดทรัพย์บนรถทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ธ.ค.) พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ศักดิ์ดา เตชะเกรียงไกร รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ธนิต ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.ศสส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผกก.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเอกภูมิ จันทนะโพธิ ผู้ต้องหาในคดี ชิงทรัพย์ผู้อื่น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจาก นายจิรวัฒน์ จีระวัฒนพิสิทธิ์ อายุ 57 ปี ว่ามีคนร้ายก่อเหตุวางยานอนหลับ ขณะนั่งรถโดยสารจากกรุงเทพมาที่จ.อุดรธานี มีชายไม่ทราบชื่อเข้ามาตีสนิท และเมื่อมาถึงสถานีขนส่งจ.นครราชสีมา คนร้ายได้ซื้อน้ำส้มมาให้ 1 กล่อง เมื่อดื่มไปทำให้ง่วงนอนและหลับลึก รู้สึกตัวอีกทรัพย์สินมีค่าในตัวหายไป อาทิ สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มือถือ เงินสด 10,000 บาท บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย 2 ใบ และพระเลี่ยมทอง 3 องค์ ไปตรวจสอบกับธนาคารพบว่าผู้ต้องหากดเอาเงินสดในธนาคารไป 150,000 บาท

เจ้าหน้่าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายจากการตรวจสอบทางบัตรเอทีเอ็มและการใช้มือถือ พบคนร้ายนำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายไปกดเอาเงินสดที่ธนาคารสาขา อ.พล จ.ขอนแก่น จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ชื่อและที่อยู่ เมื่อไปตรวจยังห้องพักพบในตู้เสื้อผ้าซุกซ่อนปืนพกสั้น ซึ่งเป็นปืนปลอม 3 กระบอก พระเครื่องกว่า 100 องค์ มือถือ 20 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม ทองรูปพรรณ 2 บาท 3 เส้น และยานอนหลับสีชมพู 10 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวน

นายเอกภูมิ ให้การรับสารภาพว่าทำจริง พร้อมกับบอกว่าอดีตเคยนักเรียนทุนและในอดีตทำงานเป็นบุรุษพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จึงมีความรู้เกี่ยวกับยาทุกประเภทเป็นอย่างดี เริ่มก่อเหตุมอมยารูดทรัพย์ผู้โดยสารบนรถโดยสารมาเมื่อปีที่แล้ว จนปัจจุบันนับรวม 15 ครั้ง เหยื่อส่วนใหญ่คือชาวต่างชาติและคนแก่ สาเหตุที่มาก่อเหตุเพราะติดพนันฟุตบอลเป็นหนี้หลายแสนบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook