โดนัทเฮ! ศาลตัดสินให้ชนะคดีบริษัททัวร์

โดนัทเฮ! ศาลตัดสินให้ชนะคดีบริษัททัวร์

โดนัทเฮ! ศาลตัดสินให้ชนะคดีบริษัททัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทรัพย์สินฯ ตัดสินให้ ดาราสาวโดนัท มนัสนันท์ ชนะคดี สั่ง บ.ทัวร์ชดใช้เงินแสนบาท บวกดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับจากปี52 หลังใช้รูปดาราสาวลงโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต

(20 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.15 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 9 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หรือ โดนัทอายุ 27 ปี ดารานักแสดงสาวชื่อดังเป็นโจทก์ฟ้อง นายปุณณภพ ทาทัพ กรรมการบริษัทเงาะพาทัวร์ จำกัด เป็นจำเลย เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และให้ลงคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 10 วัน

คดีนี้โจทก์ฟ้องเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 52 ระบุความผิดสรุปว่าจำเลยได้นำชื่อและภาพแฟชั่นชุดว่ายน้ำรูปโจทก์ไปลงโฆษณาในใบแผ่นพับ(โบรชัวร์) และอินเตอร์เน็ต แพ็กเกจนำเที่ยวประเทศเวียดนาม 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 4 - 7 ก.ค. โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 16,900 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "เดินทางพร้อมกับนางเอกสาว โดนัท มนัสนันท์" โดยไม่ได้รับอนุญาต และอื่น ๆ การกระทำของจำเลยเป็นการละเมิด ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสีย ชื่อเสียง

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานนำสืบทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่าจำเลยทำผิดตามฟ้องจริงพิพากษาให้จำเลย ชดใช้เงิน 1 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี คืนให้โจทก์นับแต่วันที่ฟ้องคดีและให้ลงโฆษณาคำพิพากษาโดยย่อ ใน นสพ.รายวัน และ นสพ.บันเทิงรายวันอย่างละ 1 ฉบับ เป็นเวลา 1 วัน โดยให้จำเลยลบข้อความและภาพที่ใช้ชื่อโจทก์ไปโฆษณาซึ่งเป็นกรณีข้อพิพาทนี้ ทั้งในอินเตอร์เน็ต และสื่อสิ่งพิมพ์ ทั้งหมดด้วย หรือให้โจทก์เป็นผู้ดำเนินการโดยให้จำเลยชำระค่าใช้จ่าย และค่าทนายความ ให้แก่โจทก์ 30,000 บาทด้วย

น.ส.มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หรือ โดนัท กล่าวว่า รู้สึกดีใจ เพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ซึ่งศาลให้ความเป็นธรรม โดยที่ผ่านมาไม่เคยได้คุยกับจำเลยเลย ส่วนการอุทธรณ์ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของจำเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook