ระทึก!นาวิกโยธินหนีตาย กระบะไฟท่วม

ระทึก!นาวิกโยธินหนีตาย กระบะไฟท่วม

ระทึก!นาวิกโยธินหนีตาย กระบะไฟท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาวิกโยธินวิ่งหนีตายออกจากรถกระบะที่ไฟลุกท่วมห้องเครื่องก่อนเผาวอดทั้งคันอย่างหวุดหวิด หลังขับออกจากอู่แค่ 5 กม.

(20 ธ.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์กระบะ บนถนนสายสี่แยกเกษมพล - ท่าเรือจุกเสม็ด หน้าประตูทางเข้ากองพันรถสะเทินน้ำสะเทินบก กองพลนาวิกโยธิน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในที่เกิดเหตุริมถนน พบรถยนต์กระบะ นิสสัน บิ๊กเอ็ม ในสภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนคนขับคือ จ่าโท ณัฐพล ขัดสาย อายุ 22 ปี สังกัด กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ หนีออกจากตัวรถเอาชีวิตรอดอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบสภาพรถพบถูกไฟเผาผลาญเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม จ่าโท ณัฐพล คนขับกล่าวว่า ได้ใช้รถคันดังกล่าวมานานหลายปี ไม่เคยเกิดปัญหาเครื่องยนต์มาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุนำยาแอร์เกิดหมด ทำให้แอร์ในรถไม่มีความเย็น จึงได้นำรถเข้าไปเติมน้ำยาแอร์ในอู่แห่งหนึ่งในตลาดกิโลเมตรที่ 10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ หลังจากเสร็จได้ขับรถออกมาจากอู่เพื่อไปเข้าเวรที่ทำงาน ซึ่งรถได้วิ่งออกมาได้เพียง 5 กิโลเมตร ได้เกิดมีควันพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง เพียงไม่ถึงนาทีเพลิงได้ลุกไหม้ห้องเครื่องอย่างหนัก จึงรีบจอดและวิ่งหนีออกมาจากตัวรถ

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ คาดว่าน่าจะเกิดจากความสะเพร่าของช่าง ทำให้ระบบไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดประกายไฟในห้องเครื่องและเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook