มือมีดแทง! นศ.วิศวะ เที่ยวเขาใหญ่ดับ

มือมีดแทง! นศ.วิศวะ เที่ยวเขาใหญ่ดับ

มือมีดแทง! นศ.วิศวะ เที่ยวเขาใหญ่ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกแทงบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้เสียชีวิตคือ นายนพพร โพธิ์ธนะกิจ อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง พบบาดแผลถูกแทงจนเสียชีวิต

เจ้าหน้าตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และได้ทราบเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ว่า มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังดังกล่าวจำนวนกว่า 50 คน ขึ้นมาท่องเที่ยวบนอุทยานฯ ทั้งชายและหญิง โดยแบ่งพักกันเป็นกลุ่มๆ กลุ่มละประมาณ 10 คน โดยช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ได้เข้าไปตักเตือนนักท่องเที่ยวที่จับกลุ่มดื่มสุราเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ

ต่อมาช่วงเช้าตรู่มีเหตุขว้างปาขวดเหล้าใส่กลุ่มผู้ตาย ทำให้ผู้ตายกับพรรคพวกเดินไปสอบถาม แต่กลุ่มนักศึกษาสถาบันเดียวกันกล่าวปฏิเสธ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเหล้าขาว และไม่ทราบว่าใครเป็นคนปาขวดเหล้าดังกล่าว และได้เกิดการทะเลาะชกต่อยกัน และใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกว่าจะรถโรงพยาบาลจะมาถึงต้องใช้เวลานาน ทำให้ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตก่อนจะถึงโรงพยาบาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาเอาไว้ 12 คน เพื่อสอบสวนหามือมีดที่เชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุแทงนักศึกษาร่วมสถาบันเดียวกันจนเสียชีวิตต่อไป

ในขณะที่ทางด้านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมคุมเข้ม ตั้งมาตรการเฝ้าระวัง หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต สาเหตุหลักเกิดจากการดื่มสุราจนเกิดอาการมึนเมาและคึกคะนอง โดย นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวยอมรับว่า นักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 90 ที่เดินทางมาพักผ่อน มักมีกิจกรรมการสังสรรค์ด้วยเครื่องดื่มผสมแฮลกอฮอลล์ และลักลอบเล่นการพนัน แม้ในเขตอุทยานฯ จะห้ามจำหน่ายเหล้า-เบียร์ แต่ก็มีการลักลอบนำขึ้นมา ดังนั้นมาตรการการป้องกันและควบคุม จะต้องได้รับความร่วมมือกับทุกฝ่าย จึงขอให้นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook