โชคดี! แท็กซี่กลับใจคืนเงิน ต๊อก ศุภกรณ์

โชคดี! แท็กซี่กลับใจคืนเงิน ต๊อก ศุภกรณ์

โชคดี! แท็กซี่กลับใจคืนเงิน ต๊อก ศุภกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต๊อก ศุภกรณ์ เดินทางมาที่สวพ.FM 91 หลังโชคดีแท็กซี่กลับใจเอาเงิน53,000บาท ที่กดออกมาจากเอทีเอ็ม มาคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายศุภกรณ์ กิจสุวรรณ หรือ ต๊อก ดาราหนุ่มได้เดินทางเข้ามายื่นเอกสารใบบันทึกแจ้งความ ของสถานีตำรวจนครบาล สุทธิสาร และเอกสารซึ่งออกโดย ธนาคารไทยพณิชย์ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินผ่านตู้ ATM เพื่อขอรับเงินจำนวน 53,000 บาท คืน ภายหลังทราบว่า นายวิเชษฐ์ สาอุตม์ อายุ 37 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ซึ่งเก็บบัตรประจำตัวประชาชน และบัตร ATM ของตนได้นั้น ได้นำบัตรไปกดเงินออกจากตู้เบิกถอนเงินสดหลายแห่ง แต่สำนึกผิดนำเงินที่เบิกจากบัญชีประสานงานตามหาเจ้าของเงิน
      
   นายศุภกรณ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากถ่ายละครติดต่อกันหลายวัน ร่างกายเริ่มมีไข้ เมื่อวันเกิดเหตุได้นั่งรถแท็กซี่ จึงจำไม่ได้ว่าหมายเลขทะเบียนอะไรไปที่ร้านอาหารย่านประดิษฐ์มนูธรรม โดยได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย พร้อมเงินสด 2,000 บาท และแหวนทองคำ หนัก 1 สลึง และด้วยอาการง่วงซึม แต่หลังจากลงรถแท็กซี่ เพียงไม่เกิน 20 นาที ปรากฏว่า มี SMS ของธนาคารที่ใช้บริการอยู่เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ ว่า มีความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี ตอนแรกคิดว่าเป็นการหักค่าบ้าน เพราะยอดเงินที่ออกไปจำนวน 5,800 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มี SMS เข้ามาเป็นระยะ กระทั่งรู้สึกว่า ผิดสังเกตจึงรีบโทร.อายัดบัตร ATM กับทางธนาคาร และแจ้งความไว้กับทาง สน.สุทธิสาร ไว้เป็นหลักฐาน
      
       “ผมขอขอบคุณสถานีวิทยุ รวมถึงผู้ขับขี่รถแท็กซี่ แม้จะนำบัตร ATM ของผมไปกดเงินออกจากบัญชี แต่ภายใต้ความรู้สึกที่ถือเงินอยู่ในมือแล้วกลับใจนำเงินทั้งหมดมาคืนให้ผม ผมยกย่องในจิตใต้สำนึกของแท็กซี่ เพราะปัจจุบันค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพสูง ผมเชื่อว่า หลายคนถือเงินอยู่ในมือ แต่ไม่ยอมคืนให้เจ้าของเหมือนอย่างกรณีของผม” ต๊อก ศุภกรณ์ กล่าว

    ด้านนายวิเชษฐ์ กล่าวว่า นำบัตร ATM ที่เก็บได้ไปทดลองกดเงินจาก ปี พ.ศ.เกิดเจ้าของบัตร เป็นรหัสผ่านการเบิกถอนเงิน และสามารถเบิกถอนเงินออกจากบัญชีเจ้าของบัตร ปรากฏว่าสามารถเบิกเงินได้จริง จึงใช้กดเงินติดต่อกันหลายครั้ง กระทั่งเจ้าของบัญชีทำการอายัดบัตร จึงนำบัตรประจำตัวประชาชน และบัตร ATM ของผู้เสียหายไปทิ้งเกาะกลางถนนย่านรัชดา แต่เกิดสำนึกผิดในสิ่งที่ได้กระทำลงไป จึงนำเงินทั้งหมดที่เบิกออกจากบัญชีผู้เสียหายเข้ามาฝากไว้ที่สถานี เพื่อติดตามหาเจ้าของ ทาง สวพ.FM 91 จึงตรวจสอบไปยัง สน.พหลโยธิน และ สุทธิสาร เพื่อหาข้อมูลผู้ที่เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งทราบว่าเป็นของนายศุภกร
      
    "ยอมรับว่า สิ่งที่ได้ทำลงไปว่าเป็นการผิดกฎหมาย แต่ที่ทำลงไปเพราะกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน หลังจากกดเงินออกจากบัญชีคนอื่นแล้ว นำไปใช้ 3,800 บาท รู้สึกไม่สบายใจ อยากคืนเงินที่เหลือ 53,000 บาท ให้เจ้าของโดยเร็วที่สุด และขอโทษคุณ “ต๊อก” ศุภกรณ์ จิตสุวรรณ เจ้าของเงิน วันนี้ ได้สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป และขอกราบขอโทษ ด้วยความจริงใจ"    นายวิเชษฐ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook