ขสมก.เผย ประกันจ่าย2แสน เหยื่อรถตู้8ศพ

ขสมก.เผย ประกันจ่าย2แสน เหยื่อรถตู้8ศพ

ขสมก.เผย ประกันจ่าย2แสน เหยื่อรถตู้8ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขสมก. แถลงข่าวร่วมกับบริษัทประกัน เผยเหยื่อรถตู้จะได้เงินชดเชยคนละ2แสนบาท หากผลสอบชี้รถตู้ผิดได้เพิ่มอีก1ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยะพันธุ์ จำปาสุต ประธานบอร์ด ขสมก. พร้อมด้วย ผอ.ขสมก.และตัวแทนจากบริษัทนำสินประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยของรถตู้คันที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถตู้ชนกับรถเก๋ง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 7 คน ว่า ได้ตรวจสอบแล้วว่ารถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้ของบริษัท สยามออโต้เซอร์วิส จัดทำประกันภัยไว้กับบริษัทนำสินประกันภัย ประเภท 1 ระยะเวลาประกันภัยตั้งแต่ 31 ธันวาคม 2552-31 ธันวาคม 2553

โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัยรายละ 100,000 บาท จากวงเงินประกันสูงสุด 1 ล้านบาทต่อคน หรือไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อครั้ง และจะได้รับชดเชยอีก 100,000 บาท จาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งรวมแล้วผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยรายละ 200,000 บาท และหลังจากนี้หากการสอบสวนชี้ชัดว่า รถตู้เป็นฝ่ายผิด ผู้เสียหาย(กรณีเสียชีวิต)จะได้รับเงินชดเชยเพิ่มเติมอีก รายละ 1 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะพิจารณาตามความเหมาะสม

"ผู้บาดเจ็บทั้ง 7 คน บริษัทนำสินประกันภัยจะจ่ายค่ารักษาในโรงพยาบาล ยกเว้นสาวซีวิคไฮโซ คู่กรณีทางบริษัทประกันไม่ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แต่จากการตรวจสอบแล้วพบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวทำประกันไว้กับ บริษัท นวกิจประกันภัย โดยผู้ขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาวดี ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่าย และบริษัทประกันภัยไปเจรจาในเรื่องคดีความและความรับผิดชอบเกี่ยวกับค่า รักษาพยาบาล ค่าสินไหมทดแทน ตลอดจนทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมด" นายปิยะพันธุ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook