ใต้ผวาสึนามิ! ท่องเที่ยววูบ-ชาวบ้านหนี

ใต้ผวาสึนามิ! ท่องเที่ยววูบ-ชาวบ้านหนี

ใต้ผวาสึนามิ! ท่องเที่ยววูบ-ชาวบ้านหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเครียดหนัก นักท่องเที่ยวแจ้งยกเลิกทัวร์เกือบ 100% เต็ม ชายหาดภาพใต้เงียบเหงา ส่วนชาวบ้านหอบข้าวของหนีขึ้นที่สูง เหตุผวาสึนามิ หลังจากมีการทำนายเหตุการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในวันนี้ (30 ธันวาคม)

ชาวบ้านเกาะพีพีจำนวนมากต่างพากันทยอยเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เดินทางออกขึ้นไปพักอยู่บนเชิงเขา เพื่อความไม่ประมาท รวมทั้งร้านค้าร้านอาหารบางแห่งปิดบริการชั่วคราว และอาจจะเปิดอีกครั้งช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังจากที่การทำนายว่าในวันนี้จะเกิดเหตุการณ์สึนามิพัดถล่มครั้งใหญ่

โดยผู้ประกอบการบางรายเผยว่า พนักงานของโรงแรมบางคนได้ขอลาหยุดตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. ส่วนหนึ่งย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยบนเกาะพีพี และอีกส่วนหนึ่งได้เดินทางกลับไปยังแผ่นดินใหญ่ สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับการเกิดสึนามินั้น ยังมีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ แต่ก็ยังมีการเตรียมพร้อมรับมือเอาไว้ตลอดเวลา ในขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะพีพี ก็ได้ยังผลกระทบบ้างจากข่าวลือดังกล่าว แต่ทั้งนี้ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวได้แจ้งเลื่อนการเดินทางมาใช้ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่มากกว่า

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยนักท่องเที่ยวลดลงไปกว่า 70% เมื่อเทียบกับช่วงนี้ของทุกๆ ปี ทั้งนี้สาเหตุน่าจะเป็นผลพวงจากการทำนายเหตุการณ์สึนามิที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเรือรับนักท่องเที่ยวหลายลำต้องจอดลอยลำ ไม่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการ ทำให้ชาวบ้านต่างบ่นอุบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในขณะที่บรรดากรุ๊ปทัวร์ที่เคยจองเอาไว้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ต่างพากันยกเลิกเกือบ 100% ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวในแทบนี้ต้องซบเซ้าอย่างเหนือความคาดหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook