ปชช.ทะลักร่วมเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

ปชช.ทะลักร่วมเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

ปชช.ทะลักร่วมเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์อย่างเนื่องแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  

บรรยากาศทั่วไปบริเวณด้านหน้าห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ สู่ปี 2554 ขณะนี้ประชาชนได้ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมในงานก็จะมีการแสดงจากศิลปิน ดารานักร้องจากค่ายต่างๆ เดินทางมามอบความสุขให้กับประชาชนได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ท่ามกลางการรักษาคามปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร กว่า 2,000 นาย 

ด้่าน พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยบริเวณรอบๆ งาน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังไว้ทุกจุดที่มีความเสี่ยงแล้ว และเตรียมพร้อมรับมือ หากเกิดเหตุความไม่สงบขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบ และการข่าวขณะนี้ยังไม่มีรายงานในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้บริเวณโดยรอบของงาน ได้มีการเดินตรวจสอบอย่างละเอียดในเรื่องของวัตถุต้องสงสัย จากหน่วยงานเก็บกู้ และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ทั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ส่วนการจราจรบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณโดยรอบได้ปิดการจราจรแล้ว

ด้านบรรยากาศที่วัดราชนัดดาราม วรวิหาร พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่ชุดสีขาว และมากันเป็น ครอบครัว ทยอยมารอร่วมกิจกรรม "สวดมนต์ข้ามปี เริ่มต้นดี ชีวิตดี ในปีใหม่" ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า และทางวัดฯ จัดขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันทำจิตใจให้สงบ เริ่มต้นปีด้วยความเป็นสิริมงคล พร้อมสักการะพระบรมสาริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ชั้นบนสุดของโลหะปราสาท ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะในคืนข้ามปี โดยพิธีจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 19.00 น. พระสงฆ์จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และทำวัตรเย็น พร้อมนำพุทธศาสนิกชนร่วมเจริญจิตตภาวนา ฟังธรรมเทศนา ก่อนที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดมนต์ข้ามปี ในเวลา 23.30 น. และร่วมพิธีลั่นระฆัง และสวดชยันโต ส่งท้ายปีในเวลา 24.00 น.จากนั้นพระสงฆ์จะสวดมหาสมัยสูตร กระทั่งเสร็จสิ้นพิธี ในเวลา 01.00

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ปชช.ทะลักร่วมเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook