บึ้ม! รับปีใหม่ ตร.สังเวย 2 ศพ เจ็บอีก9

บึ้ม! รับปีใหม่ ตร.สังเวย 2 ศพ เจ็บอีก9

บึ้ม! รับปีใหม่ ตร.สังเวย 2 ศพ เจ็บอีก9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 (1 ม.ค.) เวลา 07.45 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หมัดอูเซ็ง เหมาะสะนิ ร้อยเวร สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณริมถนนตรงข้ามร้านขายผักเลขที่ 820/4 ถ.ฉัตรวาริน เขตเทศบาลตำบลปะลุรู ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบมีศพเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเสียชีวิต 2 นาย คือ ด.ต.กิตติ มิ่งสุข อายุ 50 ปีป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด สังกัด ตชด.447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี และ จ.ส.ต.กฤษดา ทองโอ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.สุไหงปาดี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย คือ ร.ต.อ.วรวิเชียร คงถม หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 ด.ต.เจริญ โต๊ะหมอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 ส.ต.อ.ศราวุธ ชูภักดี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงปาดี อาสาสมัคร อุสตาแม ยือละ อส.สุไหงปาดี อาสาสมัครธีระศักดิ์ สะแลแม ด.ช.รุสดี เจ๊ะอาแว น.ส.รุสดียา อาแวกะจิ นายอนันต์ ทองหลอด และ นายรอปีอาม อารง

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และยังมีบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง จากการสอบสวนนายสว่าง ทองนพคุณ เจ้าของร้านขายผัก บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วนำวัตถุต้องสงสัยซึ่งใส่ไว้ในตะกร้ามาวางไว้ที่ริมถนนอย่างมีพิรุธ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ

แต่เมื่อ ร.ต.อ.วรวิเชียร หัวหน้าชุดหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง โดยให้ ด.ต.กิตติ ผู้ตายสวมใส่ชุดบอมบ์สูทเข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย โดยมี จ.ส.ต.กฤษดา ผู้ตายอีก 1 นาย เข้าสังเกตการณ์ ทันใดนั้นคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ ด.ต.กิตติ เสียชีวิตคาที่ ส่วน จ.ส.ต.กฤษดา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือเป็นกลุ่มที่คอยสังเกตอยู่ห่างๆ แต่โชคร้ายถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บไปด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบตามที่ได้ประกาศข่มขู่ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลอบก่อเหตุร้ายในช่วงปีใหม่.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook