นายกฯ ย้ำ! ยุบสภา ต่อเมื่อการเมืองสมดุล

นายกฯ ย้ำ! ยุบสภา ต่อเมื่อการเมืองสมดุล

นายกฯ ย้ำ! ยุบสภา ต่อเมื่อการเมืองสมดุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.) นายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษให้นักศึกษา พตส. รุ่น 2 ของ กกต. ชี้ยุบสภาจะต้องสร้างสมดุล 2 เรื่อง ทั้งการเมืองภายในและนอกสภา ยืนยันเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นตรวจสอบทุกกรณี ไม่ละเว้น ย้ำรัฐติดตามช่วยเหลือ 7 คนไทย ไม่ได้ทอดทิ้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาบรรยายพิเศษหัวข้อ "ชั่วโมงพิเศษกับบุคคลสำคัญ" ให้กับนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวบรรยายใจความตอนหนึ่งถึงการยุบสภาว่า หากจะมีการยุบสภา ต้องมีการสร้างสมดุลใน 2 เรื่อง คือ 1. การเมืองภายในรัฐสภาสามารถเดินหน้าไปได้ และ 2. การเมืองนอกสภา โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดงที่ต้องตั้งอยู่ในเงื่อนไขที่ต้องไม่ไปปิดถนน ขู่ฆ่า ทำร้าย และการหาเสียงของนักการเมืองต้องสามารถไปได้ทุกสถานที่ หากจะมีการปิดถนน ตนคงยอมไม่ได้ การยุบสภาจะชัดเจนภายในปี 2554 นี้ แต่ต้องอยู่ในหลักเกณฑ์ข้างต้น ซึ่งจะถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่ตนจะสามารถยุบสภาได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการทุจริตคอร์รัปชั่นของข้าราชการและคนในรัฐบาล ยืนยันว่าได้ติดตามตรวจสอบทุกกรณี ที่ผ่านมารัฐมนตรีและผู้ช่วยรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนในการทุจริตคอร์รัปชั่นได้มีการลาออกไป หากเป็นข้าราชการได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบ สำหรับปัญหาของ 7 คนไทยที่ถูกจับและขึ้นศาลที่ประเทศกัมพูชานั้น รัฐบาลได้ติดตามให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ต้น โดยไม่ได้ทอดทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในห้อง นักศึกษา พตส.รุ่น 2 หลายคนได้สอบถามนายกรัฐมนตรีในเรื่องของการยุบสภาว่า จะมีการยุบสภาเมื่อไหร่ รวมทั้งปัญหา 7 คนไทย ส่วนกรณียุบพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีนักศึกษา พตส.คนหนึ่งได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่าดีใจหรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์รอดจากการถูกยุบพรรค แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ยิ้มออกมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook