เสื้อแดง ลั่นประชาธิปไตยสำคัญกว่า!

เสื้อแดง ลั่นประชาธิปไตยสำคัญกว่า!

เสื้อแดง ลั่นประชาธิปไตยสำคัญกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน นปช. พร้อมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจัดระเบียบการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะเข้าใจความเดือดร้อน แต่เห็นว่าความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่มีประชาธิปไตย และไม่ได้รับความยุติธรรมสำคัญกว่า เชิญชวนนักธุรกิจให้เข้าร่วมกับคนเสื้อแดง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักธุรกิจราชประสงค์เรียกร้องรัฐบาลให้ดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อให้ยุติการชุมนุม ว่า ตนเข้าใจความเดือดร้อนของนักธุรกิจที่อาจทำให้รายได้ลดน้อยลงจากการที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว แต่ความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่มีประชาธิปไตย ไม่มีความยุติธรรม เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นอยากถามว่าความเดือดร้อนระหว่างสองฝ่าย ฝ่ายไหนมีมากกว่ากัน ทั้งนี้ยืนยันว่าเห็นใจนักธุรกิจ แต่อยากให้ดูสาเหตุของปัญหาทั้งหมดที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องมาทวงถามความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในภาวะที่เหมาะสม และขอต้อนรับนักธุรกิจให้มาเป็นฝ่ายเดียวกับคนเสื้อแดง เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ และพร้อมที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการจัดระเบียบการชุมนุมให้เหมาะสมในสิ่งที่เป็นไปได้ แต่ไม่ขอร่วมมือกับรัฐบาล

นางธิดา กล่าวถึงความจำเป็นในการปรับโครงสร้าง นปช.ใหม่ ว่า ต้องการนำรูปแบบคณะกรรมการเข้ามาใช้ในโครงสร้าง นปช. เพื่อป้องกันการยึดติดที่ตัวบุคคล ซึ่งภายในเดือนมกราคมนี้ จะให้ตั้งคณะกรรมการในภาคส่วนต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ และการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะทำให้กระบวนการของ นปช.เข้มแข็ง

ด้าน นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษก นปช. ยืนยันว่าไม่ต้องการเป็นศัตรูกับนักธุรกิจย่านราชประสงค์ แต่ต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม สร้างกติกาให้เป็นบรรทัดฐาน และเห็นว่านักธุรกิจควรทำหนังสือให้นายกรัฐมนตรีคืนความเป็นธรรมให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่าที่จะให้ยุติการชุมนุม  ทั้งนี้ในวันที่ 23 มกราคมนี้ จะมีการนัดชุมนุม เวลา 13.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นเวลา 15.00 น. จะเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นจะมีการปราศรัย โดยจะยุติการชุมนุมไม่เกินเวลา 24.00 น. ขอยืนยันว่าคนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมต่อไปจนกว่าจะได้ประชาธิปไตย.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook