รดน้ำศพทหารกล้า รวบ5 ผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม

รดน้ำศพทหารกล้า รวบ5 ผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม

รดน้ำศพทหารกล้า รวบ5 ผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีรดน้ำศพทหารที่เสียชีวิตจากการยิงถล่มฐานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของผู้เข้าร่วมงาน ขณะที่มีการเปิดเผยว่าสามารถจับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้ว 5คน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 20 ม.ค. ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย ประกอบด้วย ร.อ.กฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร 15121 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ฉก.นราธิวาส 38 ส.อ.เทวรัตน์ เทวา ตำแหน่ง หัวหน้าชุด ร้อย ร 15121 และพลทหารประวิทย์ ชูกลิ่น ตำแหน่ง พลเปล ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายประมาณ 20-30 คน บุกยิงถล่มเสียชีวิตภายในฐานปฏิบัติการณ์พระองค์ดำ ร้อย ร 15121 ฉก.นราธิวาส 38 ตั้งอยู่ ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีข้าราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชนรวมกว่า 1,000 คนเข้าร่วมไว้อาลัยและสดุดีในวีรกรรมของทหารชุดดังกล่าว โดยร.อ.กฤช รวมทั้งลูกน้องได้เคยสร้างมวลชนกับชาวบ้านไว้ซึ่งเป็นการวางรากฐานที่ดีตลอดมาตั้งแต่ปี 2548 จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั้งพุทธและมุสลิมในพื้นที่

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นตัวแทนวางพวงหรีดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. รวมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก่อนที่จะมอบเหรียญบางระจันสัญลักษณ์ของผู้กล้าแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 นาย และได้มีการมอบเงินช่วยเหลือให้กับของครอบครัวทั้งหมด รายละกว่า 1 ล้านบาท ในส่วนของการปูนบำเหน็จรวม 9 ชั้นยศ โดย ร.อ.กฤชเป็น พล.อ. ส่วน ส.อ.เทวรัตน์ เป็น พ.อ.และพลทหารประวิทย์เป็น ร.อ.ส่วนการเคลื่อนศพทั้ง 3 นายจะมีพิธีในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 10.00 น.ที่หมวดบินเฉพาะกิจภาคใต้ กองทัพเรือ จ.นราธิวาส โดย ร.อ.กฤชถูกส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ต.บางโขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ส่วน ส.อ.เทวรัตน์กลับไป จ.กาญจนบุรีและพลทหารประวิทย์กลับไปที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่เขตรอยต่อ ต.มะรือโบตก และ ต.เฉลิม อ.ระแงะไว้ได้จำนวน 5 ราย ขณะที่ชุดคลี่คลายคดีซึ่งลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวพบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย ที่คาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจากการตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุและจะออกหมายจับได้ภายใน 2-3 วันนี้

สำหรับการลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ คาดว่าเป็นการฉลองวันครบรอบการเปลี่ยนชื่อของกลุ่มขบวนการ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2530 จากขบวนการแนวร่วมปลดปล่อยแห่งชาติปัตตานี หรือ BNPP เป็นแนวร่วมอิสลามปลดปล่อยปัตตานี หรือ BIP

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook