อึ้ง! พบหนุ่มใหญ่มีแมลงบินออกจากตัว

อึ้ง! พบหนุ่มใหญ่มีแมลงบินออกจากตัว

อึ้ง! พบหนุ่มใหญ่มีแมลงบินออกจากตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ที่จ.กระบี่ ป่วยเป็นโรคประหลาด มีแมลงบินออกจากตัว  คาดถูกแมลงกัดและไปฟักตัวใต้ผิวหนัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนายวินัย ทำศรี อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ ป่วยเป็นโรคประหลาด มีแมลงบินออกจากตัว โดยบริเวณต้นขาทั้งสองข้างและหน้าท้องมีรอยแผลเป็นจุดดำๆ ตามรูขุมขน บางจุดก็เป็นสีแดง นายวินัยกล่าวว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนได้ไปผ่าตอไม้หลุมพอที่ฝังอยู่ในดินมาทำเฟอร์นิเจอร์ แต่ขณะที่ผ่าไม้ก็เกิดอาการคันตามลำตัวคล้ายถูกแมลงกัด เมื่อกลับมาบ้านก็เป็นไข้นานนับเดือนเพราะลุกไม่ไหว 

" จนกระทั่งเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดอาการคันตามต้นขา พอก้มมองดูก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นแมลงตัวเล็กๆ ขนาดเท่าตัวลำเพ็งโผล่ออกมาตามรูขุมขน  ตอนแรกมีลักษณะสีขาวๆ พอออกจากผิวหนังได้ประมาณ 5 วินาทีก็เริ่มกางปีก เปลี่ยนสีน้ำตาลอ่อน และบินหนีไปต่อหน้าต่อตา จากนั้น ก็มีตัวอื่นๆก็ตามร่างกาย หน้าท้องบ้าง ศีรษะบ้าง ผมกับภรรยาจึงช่วยกันจับและขยี้ทิ้ง นับได้ประมาณ 20 กว่าตัว  เพื่อนบ้านก็มาช่วยจับด้วย" นายวินัย กล่าว

 ด้านนางสุไหวด๊ะ มังคะลา หัวหน้าสถานีอนามัย กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถบอกได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด คาดว่าตัวแมลงที่ออกมาเกิดจากการที่นายวินัยเข้าไปในป่า และถูกแมลงบางชนิดกัดและไปฟักตัวใต้ผิวหนัง โดยกินเลือดเป็นอาหารทำให้ผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลีย พอเวลาผ่านไปก็เริ่มมีตัวอ่อนออกมามาทางรูขุมขน  เมื่อทายาแก้คัน หรือน้ำมันบางชนิดที่ทำให้ผิวหนังร้อนทำให้แมลงออกมามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook