หนุ่มดวงซวย! ตกบ่อบาดาลรอดหวุดหวิด

หนุ่มดวงซวย! ตกบ่อบาดาลรอดหวุดหวิด

หนุ่มดวงซวย! ตกบ่อบาดาลรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งว่า มีคนพลัดตกลงมาในบ่อน้ำบาดาลความลึกกว่า 30 เมตร ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุเพื่อเข้าช่วยเหลือชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้าน นางประเทือง ชมชื่น อายุ 63 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องกำลังให้การช่วยเหลือหลานชาย โดยนำเอาพัดลมไฟฟ้าหย่อนลงไปในบ่อน้ำบาดาล เพื่อระบายอากาศภายในบ่อ ซึ่งมีความลึกกว่า 30 เมตร และระดับน้ำลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการส่งเครื่องช่วยหายใจผูกติดกับเชือกหย่อนลงไปให้ผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างได้ใช้หายใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะโรยตัวลงไป เพื่อนำเข็ดขัดนิรภัยผูกติดกับเชือก และช่วยดึงผู้เคราะห์ร้ายขึ้นไปได้อย่างปลอดภัย โดยต้องใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถนำตัวขึ้นมาได้

นายกิตติพงษ์ ทัพพี อายุ 15 ปี ถูกช่วยเหลือขึ้นมาในสภาพที่ยังรู้สึกตัวและมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลียและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ต่อมาได้เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับครอบครัวได้ดูทีวีกันอยู่ในบ้าน ต่อมาตนอยากสูบบุหรี จึงเดินออกไปนั่งสูบอยู่บนฝาปูนซีเมนต์บนบ่อน้ำบาดาลดังกล่าว แต่ปรากฎว่าฝาปิดเกิดแตก ทำให้ตนเองหงายหลังตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล โชคดีที่ศีรษะไม่กระแทกกับขอบบ่อ จึงยังมีสติและประคองตัวเองให้ลอยคอเอาไว้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook