รวบ! 18 ผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มฐานทหาร

รวบ! 18 ผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มฐานทหาร

รวบ! 18 ผู้ต้องสงสัย ยิงถล่มฐานทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยแล้ว 18 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องโจมตีฐานทหารที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

(25 ม.ค.)พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กำลังทหาร ตำรวจ ร่วม 300 นาย ได้ออกติดตามใช้กำลังตรวจค้น และได้เชิญผู้ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการรู้เห็นว่าการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลอบโจมตีฐานทหารที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถือเป็นผู้ต้องสงสัยและอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น 18 ราย จากการผลการดำเนินการสอบถามซักถาม ได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว 1 ราย ส่งกลับบ้าน 2 ราย ยังคงควบคุมตัวไว้จำนวน 15 ราย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตราบที่ยังมีผู้ก่อเหตุ คนเหล่านี้พร้อมใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ก็ต้องระมัดระวังตนเอง ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบกทุกคนที่ดูแลกองทัพมา ไม่เคยมีใครที่มีเจตนารมณ์อยากจะให้ลูกน้องตัวเองหรือประชาชนต้องได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ดังนั้นขอให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า ยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นของทุกฝ่าย.-สำนักข่าวไทย

ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุร้ายรายวันที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไปในช่วงนี้น่าจะเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ยาเสพติด หรืออิทธิพลท้องถิ่น ส่วนการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ คาดว่าสาเหตุคือต้องการยกระดับให้เป็นที่สนใจของการประชุมโอไอซีทั้ง 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรับมือ และแจ้งเตือนฝ่ายต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุร้ายเอาไว้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook