ม้าลายห่วยโรม่าบุกอัด2-0ร่วงถ้วยโคปปา

ม้าลายห่วยโรม่าบุกอัด2-0ร่วงถ้วยโคปปา

ม้าลายห่วยโรม่าบุกอัด2-0ร่วงถ้วยโคปปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูเวนตุสฟอร์มสุดห่วยเล่นในถิ่นแท้ๆกลับโดนโรม่าบุกอัดพ่ายยับ 2-0 ทำให้"หมาปากรุงโรม"เข้าตัดเชือกถ้วยโคปปา อิตาเลีย พบ อินเตอร์ มิลาน

โคปปา อิตาเลีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย
ยูเวนตุส 0-2 โรม่า

"ม้าลาย"  ยูเวนตุส เปิดสนามสตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ"หมาปากรุงโรม" โรม่า

เจ้าถิ่นวาง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่,อเมารี คาร์วัลโญ่ และ ซิโมเน่ เปเป้ ลงยืนเป็นสามประสานเกมรุก

ฝั่งทีมเยือนขาด ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีมที่ติดโทษแบนทำให้ขยับเฌเรมี่ เมเนซ ยืนกองหน้าคู่ มีร์โก วูชินิช

ครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสนุกแต่ดูเหมือนทีมเยือนจะครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ก็ยังหาทางเจาะเข้าไปยิงประตูแบบชัดเจนไม่ได้

นาที 15 กลับเป็นเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโต้กลับเร็วบอลไปถึงอเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันทีมดาวยิงจอมเก๋าได้ซัดในกรอบโทษแต่ ชูลิโอ แซร์โจ้ นายด่านโรม่ายังเซฟได้เยี่ยม

จากนั้นยังเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมบุกได้ดีกว่าจนเจ้าถิ่นต้องตัดเกมแบบหนักๆหลายครั้งทำให้โอกาสลุ้นประตูแทบจะไม่มีให้เห็นกระทั่งนาที 40 มัตเตโอ บริกี กองกลางโรม่า ที่โดนเตะตัดเกมหลายหนเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหวถูกเปลี่ยออกไปแล้วส่ง โรดริโก้ ตัดเด ลงมาเล่นแทน

จากนั้นรูปเกมยังเหมือนเดิมเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ก็ยังหาทางยิงประตูไม่ได้ทำใหห้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันแบบน่าเบื่อ 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นแก้เกมส่ง มิลอส คราซิช ลงมาเล่นแทน อเมารี คาร์วัลโญ่ และคราซิชก็เกือบแผงฤทธิ์เมื่อเลื้อยพาบอลไปเปิดเข้าหน้าประตูแต่โดนกองหลังโรม่าสกัดเอาไว้ได้แบบหวุดหวิดก่อนที่บอลจะไปถึงอเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ที่รออยู่โล่งๆ

นาที 65 เป็นโรม่าที่ออกนำ 1-0 ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เปิดบอลยาวจากกลางสนามให้ มีร์โก วูชินิช ทางด้านซ้ายของเขตโทษ ก่อนที่วูชินิช จะยิงด้วยขวาดื้อๆบอลพุ่งเข้าเสาไกลอย่างสวยงาม

นาที 68 ทีมเยือนหวิดได้เพิ่มเมื่อ โรดริโก้ ตัดเด เปิดมุมเข้าไปหน้าประตู ฟิลิปป์ เม็กแซส ขึ้นโหม่งลงพื้นแต่ มาร์โก สโตรารี่ นายด่านม้าลายปัดมือได้หวุดหวิด

นาทีสุดท้ายเป็นทีมเยือนได้ได้ประตูปิดกล่องเมื่อโรดริโก้ ตัดเด หลุดเข้าไปซัดบอลผ่านมือ มาร์โก สโตรารี่ นายด่านม้าลายตุงตาข่ายทำให้จบเกมโรม่า บุกมาเอาชนะ ยูเวนตุส ถึงถิ่น 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ"แชมป์เก่า" อินเตอร์ มิลาน โดยเตะกันแบบเหย้า-เยือน เกมแรกวันที่ 20 เมษายนโร่มาได้เล่นในถิ่นก่อนที่จะออกไปเยือนในวันที่ 11 พฤษภาคม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ยูเวนตุส :
มาร์โก สโตรารี่,ซเดเน็ก กรีเกร่า,จอร์โจ้ คิเอลลินี่,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,มาร์โก้ ม็อตต้า,โมฮาหม็ด ซิสโซโก้, เฟลิเป้ เมโล่, จอร์เก้ มาร์ติเนซ, ซิโมเน่ เปเป้, อเมารี คาร์วัลโญ่, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

โรม่า : ชูลิโอ แซร์โจ้, มาร์โก คาสเซ็ตติ, ฟิลิปป์ เม็กแซส,นิโกลัส บูร์ดิสโซ่,ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่,มัตเตโอ บริกี, ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ฟาบิโอ ซิมปลิซิโอ, มีร์โก วูชินิช, เฌเรมี่ เมเนซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook