อียิปต์เดือด! นักโทษหนีคุก- ปล้นสะดมทั่วเมือง

อียิปต์เดือด! นักโทษหนีคุก- ปล้นสะดมทั่วเมือง

อียิปต์เดือด! นักโทษหนีคุก- ปล้นสะดมทั่วเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การประท้วงที่ประเทศอียิปต์ ในกรุงไคโร ยังคงรุนแรงเนื่องจากจากเริ่มมีการมีการปล้นสะดมร้านค้า ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และสถานที่ราชการอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ธนาคารและตลาดหุ้นปิดทำการ หลายพื้นที่ประชาชนต้องจัดตั้งกลุ่มรักษาปลอดภัยกันเองเพื่อปกป้องทรัพย์สินตลอดทั้งคืน หลังจากตำรวจถอนกำลังออกไป ภายหลังการปะทะกับผู้ประท้วงจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บกว่าพันคน

ส่วนที่เมืองอเล็กซานเดรีย มีการจับกุมนักโทษบางส่วนที่แหกคุกจากเรือนจำ ขณะที่มีรายงานว่ามีกลุ่มชายติดอาวุธบุกโจมตีเรือนจำอย่างน้อย 4 แห่งทั่วอียิปต์ เพื่อปล่อยตัวนักโทษกบฏมุสลิมหลายร้อยคน และนักโทษทั่วไปอีกหลายพันคน มีการปะทะกับกองกำลังความมั่นคง ทำให้นักโทษบางคนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลข

นอกจากนี้ รัฐบาลยังพยายามควบคุมการติดต่อสื่อสารของประชาชน ด้วยการบล็อกอินเตอร์เน็ต สัญญาณโทรศัพท์มือถือ และล่าสุดสั่งปิดสถานีโทรทัศน์อัล จาซีร่า ในอียิปต์ที่เกาะติดรายงานการประท้วงอย่างใกล้ชิด และตัดสัญญาณออกอากาศ ทำให้สถานีออกแถลงการณ์ประนามการปิดกั้นข่าวสารของรัฐบาลอียิปต์

ขณะที่กองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินขับไล่บินอย่างน้อย 2 ลำบินโฉบเหนือกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นการข่มขวัญ รวมไปถึงรถถังหลายคันก็เดินทางมุ่งหน้าไปยัง จัตุรัสทาห์รีร์ ซึ่งเป็นที่ชุมนุมใหญ่ แต่ก็ถูกกลุ่มผู้ประท้วงปิดกั้นเส้นทาง อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีสัญญาณว่าทหารจะใช้ความรุนแรงปราบปรามประชาชนแต่อย่างใด

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อียิปต์เดือด! นักโทษหนีคุก- ปล้นสะดมทั่วเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook