พันธมิตรฯ เริ่มเกาะกลุ่มชุมนุมเต็มราชดำเนิน

พันธมิตรฯ เริ่มเกาะกลุ่มชุมนุมเต็มราชดำเนิน

พันธมิตรฯ เริ่มเกาะกลุ่มชุมนุมเต็มราชดำเนิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงสายวันนี้ (5 ก.พ.) กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่ บริเวณถนนราชดำเนินนอก เต็มเกือบทั้งหมดแล้ว ขณะที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำคนสำคัญ เดินทางมาถึงที่ชุมนุมเป็นที่เรียบร้อย และไม่มีเหตุสถานการณ์วุ่นวายใดๆ

นอกจากนี้ การปราศรัยบนเวที ยังมีการหยิบยกประเด็นของการปะทะกัน ระหว่าง ทหารไทยกับกัมพูชา โดยกล่าวหาว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นต้นเหตุของการปะทะกันเมื่อวานนี้นั้น สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ต่างโห่ร้องกันขับไล่รัฐบาล รวมถึงมีการกล่าวอ้างว่า มีนายทหารคนสนิทของ พล.ต.จำลอง ที่โทรศัพท์สายตรงมาบอกว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ทหารไทยที่ตรึงกำลังชายแดนไทย มีกำลังใจดี ในการต่อสู้ปกป้องทวงแผ่นดินไทยกลับคืนมา

ทางด้าน นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส. สัดส่วน ปชป. ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) กล่าวถึง การเกิดเหตุปะทะในพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชา จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า เรื่องดังกล่าวมีสาเหตุส่วนหนึ่ง มาจากการชุมนุนกดดันของมวลชนในพื้นที่ กทม. ที่ทำให้สถานการณ์ตึงเครียด จนต้องมีการตรึงกำลังทหารของทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้เห็นว่า คนไทยควรที่จะต้องระงับอารมณ์และระมัดระวังในการเคลื่อนไหว เพื่อลดแรงกดดัน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ โดยไม่ควรใช้อำนาจทหารเข้าไปกดดันฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ยิ่งบานปลาย

อย่างไรก็ตาม นายเจริญ ยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็พร้อมที่จะรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะ ในการแก้ปัญหาจากทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook