ตำรวจเมืองน้ำหอม พ่นแก๊สน้ำตาใส่หน้าคนแก่

ตำรวจเมืองน้ำหอม พ่นแก๊สน้ำตาใส่หน้าคนแก่

ตำรวจเมืองน้ำหอม พ่นแก๊สน้ำตาใส่หน้าคนแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกโดยนักท่องเที่ยวที่บังเอิญไปพบเจอกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงบริเวณสถานีรถไฟในเมืองแอนดูซ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กลายเป็นวิดีโอที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เพราะภายในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพ่นแก๊สน้ำตาใส่ที่ใบหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมโดยตรง โดยที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุ

กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ต่างพากันรวมตัวขัดขวางการเดินรถของหัวจักรรถไฟไอน้ำ ที่การจับกลุ่มกัยขัดขวางเส้นทารถไฟ และในบริเวณนั้นมีกองกำลังตำรวจท้องถิ่นประมาณหนึ่งกองร้อยได้เฝ้าสังเกตสถานการณ์ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ชุมนุมสลายตัวไปอย่างสันติ ด้านข้างมีประชาชนยืนมุ่งดูกันอย่างสนใจ แต่ไม่นานนักมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง เดินถือกระป๋องแก๊สน้ำตาเข้ามา ก่อนจะส่งสัญญาณให้กัน และพ่นแก๊สน้ำตาใส่บริเวณใบหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุมโดยตรง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนที่ยืนดูตะโกนโฮ่ร้องในการกระทำเกินเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมด้วยเสียงหวีดร้องทรมานของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกแก๊สน้ำตา ซึ่งตามรายงานระบุว่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและมีเด็กรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้คลิปวีดิโอดังกล่าวมีผู้คลิกเข้าชมกว่าครึ่งล้านครั้งแล้ว และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง เกี่ยวกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกินกว่าเหตุ ในขณะที่คนฝรั่งเศสบางคน ดูเหมือนจะไม่แปลกใจในการกระทำของตำรวจ เพราะตำรวจฝรั่งเศสได้ชื่อว่าเป็นตำรวจที่โหดร้ายทารุณที่สุดในทวีปยุโรปแล้ว

ล่าสุดคลิปวิดีโอดังกล่าวอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจะนำคลิปดังกล่าวไปเสนอเป็นหลักฐานในการพิจารณาต่อกระทรวงมหาดไทย ถึงการกระทำของเจ้าหน้าตำรวจชุดดังกล่าวในเร็วๆ นี้

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจเมืองน้ำหอม พ่นแก๊สน้ำตาใส่หน้าคนแก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook