เลสเตอร์ เด็ดดวง ไล่ขย้ำ สาลิกา 5-0 ยึดที่ 3 พรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ เด็ดดวง ไล่ขย้ำ สาลิกา 5-0 ยึดที่ 3 พรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ เด็ดดวง ไล่ขย้ำ สาลิกา 5-0 ยึดที่ 3 พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 มีแข่ง 1 คู่ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 5 ของตาราง เปิดสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 19 รองบ๊วยของตาราง

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเจ้าบ้าน นำทัพมาโดย อโยเซ เปเรซ ซึ่งจะได้ดวลกับต้นสังกัดเก่าที่เพิ่งย้ายออกมา โดยจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ เจมี่ วาร์ดี้

ด้านทีมเยือนของ สตีฟ บรูซ ตัดสินใจส่งแข้งชาวญี่ปุ่นอย่าง โยชิโนริ มุโตะ ลงตัวจริงมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มิเกล, อัลมิรอน, คริสเตียน อัตซู และ โชลินตอน

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 16 เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ริคาร์โด เปเรรา กระชากบอลขึ้นมาหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นนาทีที่ 43 นิวคาสเซิล เหลือ 10 คน อิซาค เฮย์เดน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 53 เลสเตอร์ ได้ประตูนำ 2-0 เมื่อ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กระดกบอลให้ เจมี่ วาร์ดี้ หลุดไปซัดมุมแคบฝั่งซ้าย มาร์ติน ดูบราฟก้า ปัดได้แต่ความแรงของบอลก็ทะลักเข้าประตูอยู่ดี

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในอีก 4 นาทีถัดมาเมื่อ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ไหลบอลให้ เดนนิส ปราต กึ่งยิงกึ่งเปิดจากฝั่งขวา บอลแฉลบ พอล ดัมเม็ตต์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

นาที 64 เลสเตอร์ หนีห่างเป็น 4-0 เมื่อ มาร์ค อัลไบรท์ตัน โยกหาจังหวะเปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาสอง เจมี่ วาร์ดี้ สอดมาโขกจ่อๆ ไม่เหลือ เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้ของหัวหอกตัวเก่งเดอะ ฟ็อกซ์

ช่วงเวลาที่เหลือ เลสเตอร์ เล่นอย่างสบายใจก่อนได้เพิ่มอีกลูกในนาทีสุดท้ายจากการยิงของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ทำให้ชนะนิวคาสเซิ่ล 5-0 กลับไปรั้งอันดับ 3 ของตารางอีกครัง ตามหลังแมนฯ ซิตี้ เพียง 2 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook