รุกตลาดโลก! "ไทสัน" ลุยเปิด "รีสอร์ทกัญชา" แอนติกาและบาร์บูดา (ภาพ)

รุกตลาดโลก! "ไทสัน" ลุยเปิด "รีสอร์ทกัญชา" แอนติกาและบาร์บูดา (ภาพ)

รุกตลาดโลก! "ไทสัน" ลุยเปิด "รีสอร์ทกัญชา" แอนติกาและบาร์บูดา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ที่ตัดสินใจรุกธุรกิจการปลูกกัญชากว่า 100 ไร่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เดินหน้าลุยธุรกิจใหญ่อีกครั้งด้วยการลงนามเซ็นสัญญาเพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศแอนติกาและบาร์บูดา จาการรายของ เดอะซัน สื่อจอมแฉของเกาะอังกฤษ

โดย อดีตกำปั้นในวัย 52 ปี ถือเป็นตัวพ่อในวงการกัญชา ภายใต้แบรนด์ "Tyson Ranch" โดยมีทั้งร้านจำหน่าย ต้นกัญชา, สินค้าแปรรูป รวมถึงมีโรงงานสกัด ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของแคลิฟอร์เนีย ไปทางตะวันตกเฉียงใต้เกือบ 100 กิโลเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวได้รับการอนุญาตให้ซื้อ-ขายกัญชาเพื่อการผ่อนคลายอย่างถูกกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เมื่อปี 2016

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีแผนเปิดรีสอร์ทตากอากาศในชื่อ "Lollapalooza of cannabis" ซึ่งที่แห่งนี้ ไทสัน หวังว่าจะเป็นแหล่งพักผ่อนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกัญชา ในที่ดินจำนวนกว่า 400 เอเคอร์ (ประมาณ 1,000 ไร่)

แต่ล่าสุด "มฤตยูดำ" ได้เซ็นสัญญากับ ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยจุดเด่นคือการพักผ่อนที่สร้างความบันเทิง ควบคู่ไปกับการพัฒนาฟาร์มกัญชา โดยมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2563

ซึ่ง กัสตัน บราวน์ นายกรัฐมนตรีประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่พวกเขาสนใจมาสร้างโรงแรมที่เกาะของเรา แน่นอนมันจะเป็นสถานที่เพื่อความบันเทิง และการพักผ่อนที่น่าตื่นเต้น"

"แน่นอนมันจะเป็นการประชุมกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเราหวังว่าจะจัดขึ้นประจำทุกปี และมีผู้ชื่นชอบเดินทางมายังเกาะของเราในโอกาสต่างๆ และพวกเขายืนยันว่าจะสามารถสร้างเสร็จได้ภายในเก้าเดือนข้างหน้า"

ด้านเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งเซนต์จอนส์ เมืองหลวงของเกาะกล่าวว่า "เรามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาจากยุโรปเพื่อพักผ่อนโดยเฉพาะจากสหราชอาณาจักร แต่ตัวเลขการท่องเที่ยวของเราลดลง และทุกสิ่งที่เราตกลงร่วมมือกับ "Tyson Ranch" จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเราได้ เรารู้สึกขอบคุณ ไมค์ ไทสัน ที่มาช่วยเหลือเรา"

สำหรับ ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา เป็นประเทศเกาะตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียนตะวันออก บริเวณรอยต่อกับมหาสมุทรแอตแลนติก ประเทศนี้ประกอบด้วยเกาะหลักสองเกาะ คือ เกาะแอนติกา และเกาะบาร์บูดา เคยถูกปกครองภายใต้จักรวรรดิอังกฤษ

ก่อนได้รับเอกราชเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524 แต่ยังคงเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือจักรภพและมีพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เป็นประมุขของประเทศ แอนติกาเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีเที่ยวบินตรงมาจาก สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ รุกตลาดโลก! "ไทสัน" ลุยเปิด "รีสอร์ทกัญชา" แอนติกาและบาร์บูดา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook