น้องโอ้ ผิดอะไร?

น้องโอ้ ผิดอะไร?

น้องโอ้ ผิดอะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผู้แพ้ที่ดี" คือคนที่ต้องรู้จักสงบปากสงบคำ และต้องไม่สนใจสิ่งรอบข้าง (แม้จะโดนบลัฟมากแค่ไหน) โอเคคุณอาจจะโต้เถียงหรือแขวะกลับไปได้บ้าง แต่มันต้องทำด้วยวิธีที่ไม่ใช่การ "เหยียดผิว" นักเตะ

"saynoracism" หรือการไม่พูดจาด่าด้วยการเหยียดผิว เป็นสิ่งที่องค์กรลูกหนังทั่วโลก พยายามรณรงค์ให้มันลดน้อยถอยไปหรือให้มันตายไปจากวงการฟุตบอลเลยได้ยิ่งดี แต่ผมเชื่อเลยว่ามันไม่มีทางหมดหรอก ถ้าจิตใจคนมันยังปราศจากสิ่งยั่วยุไม่ได้ !
 
และนี่ก็เป็นอีก 1 เหตุการณ์ ที่ผมไม่อยากเชื่อว่าจะหลุดมาจากปลายนิ้วของแฟนบอล "เร้ด อาร์มี่ บางจำพวก" ย้ำนะครับว่า "บางจำพวก" เพียงแค่เพราะว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เพิ่งสถาปนาตัวเองเป็น "ลิเวอร์พัดเลี่ยน" ได้ไม่นาน โพสต์ 'ทวิตเตอร์' เชิงแซวหรืออาจจะตกใจกับผลการแข่งขันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาพ่าย เลสเตอร์ 3-5

ตัวอย่าง ไม่ได้เอามากล่าวหาลอยๆ แต่มันมีอยู่จริงคนแบบนี้

จะไม่ให้ตกใจหรือแซวได้ไงล่ะครับ เพราะผมเชื่อเลย ก่อนเกมที่ "ปีศาจแดง" จะลงพบกับ "จิ้งจอกสยาม" เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" จำนวนไม่น้อย เล่นจัดการโพสต์ "เฟซบุ๊ค" หรือ ทวิเตอร์ แซวหรือเชิงเยาะเย้ย ลิเวอร์พูล ที่ไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม 1-3 เมื่อวันเสาร์ กันอย่างสนุกมือ เพราะคงคิดว่าพรุ่งนี้ตูชนะแน่ !
 
แต่เหมือนฟ้าเล่นตลกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นะครับ เพราะเสกให้พวกเขาพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งเช่นกัน ทั้งๆที่ อังเคล ดิ มาเรีย โชว์เทพด้วยการยิงชิบข้ามประตู แถมยังมีช็อตที่ ราดาเมล ฟัลเกา แอสซิสต์เข้าหัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แบบพอเหมาะพอเจาะ ออกนำไปก่อน 3-1 แต่ใครจะเชื่อว่า เลสเตอร์ จะมารัว 4 ประตูรวด แซงชนะไป 3-5

การพ่ายแพ้ต่อเวสต์แฮมของหงส์แดง อย่าบอกนะว่าแฟนผีไม่เคยเยาะเย้ย

และเมื่อผลสกอร์จบแบบนั้น ไม่ใช่แฟนบอล "จิ้งจอกสยาม" ทีมเดียวแล้วล่ะครับ ที่แฮปปี้มีความสุข เพราะแฟนบอลเฉพาะกิจอย่าง "หงส์แดง" เรียกได้ว่ายิ้มหน้าบาน ปากแทบฉีกไปถึงใบหู ประหนึ่งว่าถึงตาที ตู จะเอาคืนพวกนายแล้ววว !
 
เรียกได้ว่าอะไรที่ แฟนบอล "ปีศาจแดง" เคยโพสต์เยาะเย้ย "หงส์แดง" เมื่อวันเสาร์ที่แพ้ เวสต์แฮม เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" จัดเต็มยิ่งกว่า เปรียบดังสุภาษิต "หัวเราะที่หลังดังกว่า"
 
ซึ่ง 1 ในนั้น ก็มี 1 นักเตะของ ลิเวอร์พูล และเป็นอดีตแข้งคู่อริร่วมเมืองของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเก็บอาการไว้ไม่อยู่ นั่นคือ "ซูเปอร์มาริโอ้" จัดการโพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว หลังเกมที่ "ปีศาจแดง" พ่ายต่อ "จิ้งจอกสยาม" ด้วยข้อความสั้นๆที่ว่า "Man utd ... LOL"

ผมสามารถทำใจยอมรับการเกรียนได้ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์เหยียดผิว

โอเคผมเข้าใจดีว่า เป็นนักเตะที่เป็นอริของทีมรักคุณ โพสต์แซวขนาดนี้ ในฐานะสาวกแฟนบอลของทีมมันก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่คุณจะต้องปกป้องหรือแขวะกลับไป เชิงประมาณเห้ยทีมนายก็แพ้มานะ
 
แต่สิ่งที่ผมไม่คาดคิดเลยว่าจะมีการแขวะกลับของแฟนบอล "ปีศาจแดง" บางจำพวก ไปยัง "บาโลเตลลี่" ด้วยข้อความที่เหยียดผิวแบบชัดเจน นั่นคือด่าว่า Monkey ตรงๆเลยคับว่าคือ ลิง ! ซึ่งในประเทศแถบยุโรป คำนี้ถือว่าผิดมหันต์
 
ผมจะยกตัวอย่างข้อความของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทวีตไปหา บาโลเตลลี่ นะครับ "บาโลเตลลี่ นายมันก็แค่ลิงตัวนึง",  "เมื่อวานทีมแกก็แพ้ 1-3 นะ ไอลิง"

อันนี้ส่วนเบาๆ นะฮ่ะ

ส่วนอีก 1 ข้อความ ถือว่ารุนแรงมากทีเดียวคือ "นายมันเป็นตัวแพร่เชื้ออีโบล่า ไอ้ลิงสกปรก"
 
ผมไม่ได้ว่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมดนะครับ เพราะแฟนบอลดีๆ มีเยอะทั่วโลก แต่พฤติกรรมแฟนบอลเหล่านี้มันรับไม่ได้ครับ มันเหมือนเป็นพวกขี้แพ้ชวนตี !
 
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวเหมือนกันนะ ที่คุณโพสต์ด่าคนอื่นได้ แต่เมื่อถึงตาคุณโดนบ้างกลับรับไม่ได้
 
สรุปแล้ว บาโลเตลลี่ ผิดอะไรหรือครับ ผิดที่เค้าโพสต์ข้อความ หรือผิดที่เค้าแซว แมนฯ ยูไนเต็ด ... ถ้าหากคำตอบคือผิด ! แล้วทำไมต้องด่าทอกันด้วยข้อความที่มันเป็นการเหยียดผวด ผมว่ามันไม่ควรที่จะไปตอบโต้ด้วยถ้อยคำรุนแรงอะไรทั้งสิ้น ที่จะก่อให้เกิดความบาดหมาง
 
เพราะสุดท้ายแล้ว สิ่งที่แฟนบอลเหล่านั้นทำลงไป อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แต่เชื่อไหมผลกรรมนั้นมันจะย้อนตามมาเล่นงาน ดั่งเช่นตอนนี้ตำรวจแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เตรียมหามือดีที่โพสต์ทวิตเตอร์เหยียดผิว บาโลเตลลี่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว
 
แต่ผมไม่ได้โลกสวย เพื่อมาตำหนิแฟนบอล "ปีศาจแดง" บางจำพวกหรอกนะครับ เพราะสาวก "หงส์แดง" ที่ตัดผมขาว 3 ด้าน (เกรียน) ก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมไม่ปฏิเสธแน่นอน
 
ทว่าอยากให้บลัฟกันพอขำๆ เอาแบบหอมปากหอมคอ อย่าให้มันมีรุนแรงอะไรมากมาย !
 
เชื่อซิหากแซวกันพอขำๆ มันเป็นสีสันของชีวิตและเกมกีฬาดีออก มันทำให้ฟุตบอลไม่น่าเบื่อด้วย เพราะวันไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แขวะ ลิเวอร์พูล หรือ "หงส์แดง" ไม่ได้แซว "ปีศาจแดง" มันคงเหงาปากน่าดูเลย ว่ามั้ย ??

HaiiHowdy-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook