สุดเศร้า! "แพทริก เดย์" กำปั้นชาวสหรัฐฯ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต (คลิป)

สุดเศร้า! "แพทริก เดย์" กำปั้นชาวสหรัฐฯ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต (คลิป)

สุดเศร้า! "แพทริก เดย์" กำปั้นชาวสหรัฐฯ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องเศร้าในวงการกำปั้นโลกอีกแล้ว เมื่อล่าสุด แพทริก เดย์ นักชาวสหรัฐฯ รุ่นซูเปอร์ เวลเตอร์เวต ได้เสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 27 ปี หลังมีอาการเลือดออกในสมองจากเกมการชกไฟต์ล่าสุด

ไฟต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่สังเวียน วินทรัสท์ อารีน่า, ชิคาโก้ ซึ่งผลการแข่งขันจบลงด้วยการที่ แพทริก เดย์ เป็นฝ่ายแพ้น็อก ชาร์ลส์ คอนเวลล์ กำปั้นดาวรุ่งร่วมชาติไปในยกที่ 10

ซึ่งในจังหวะโดนหมัดซ้ายเข้าปลายคางร่วงลงไปให้กรรมการนับถึง 10 ตัวของ แพทริก เดย์ มีอาการชักเกร็งอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ทีมแพทย์ต้องเร่งดูอาการ ก่อนหามส่งโรงพยาบาล เมโมเรียลเวสต์ เป็นการด่วน

โดยทีมแพทย์ต้องเร่งผ่าตัดสมองทันที แต่หลังผ่าตัดเจ้าตัวก็ยังไม่ฟื้น และมีอาการโคม่าต่อเนื่อง ก่อนที่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 ทางโรงพยาบาลได้ประกาศว่า กำปั้นชาวสหรัฐฯ ได้จากพวกเราไปเสียแล้วอย่างสงบ

ลู ดิเบลล่า ผู้จัดการส่วนตัวของเจ้าตัวเผยว่า "เขาถูกล้อมรอบด้วยครอบครัว, เพื่อนสนิท และสมาชิกของทีมมวย รวมถึง โจ ฮิกกิ้นส์ ผู้ฝึกสอนของเจ้าตัว"

"ว่ากันตามตรงเขามาจากครอบครัวที่ดี เขามีการศึกษา และมีช่องทางอื่นๆ ที่เขาสามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ แต่เขาเลือกที่จะยึดอาชีพค้ากำปั้น ทั้งที่รู้ว่ามันเสี่ยงต่อชีวิตเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกจากทั่วโลก"

"มวยเป็นสิ่งที่แพทรักมาก เขาอยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน และมันเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกมีชีวิตชีวา" ผู้จัดการส่วนตัวกล่าวทั้งน้ำตา

สำหรับ แพทริก เดย์ มีสถิติการชกทั้งหมด 22 ไฟต์ (ชนะ 17 ครั้ง แพ้ 4 และเสมอ 1 ครั้ง) ซึ่ง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ถึงกับช็อกเมื่อได้รับข่าวการจากไปแบบไม่มีวันกลับของเจ้าตัว "ผมเสียใจมาก ผมเพิ่งเจอเขาครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาเป็นชายหนุ่มที่มีเสน่ห์ มีความฝัน และรอยยิ้มที่ส่องสว่าง"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สุดเศร้า! "แพทริก เดย์" กำปั้นชาวสหรัฐฯ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook