เสี่ยงเกินไปหรือเปล่า...?

เสี่ยงเกินไปหรือเปล่า...?

เสี่ยงเกินไปหรือเปล่า...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพที่นักเตะลิเวอร์พูลสวมกอดกันหลังจากเฉือนชนะมิดเดิ้ลสโบรห์ด้วยการดวลจุดโทษแบบมาราธอน แน่นอนว่าเจือปนไปด้วยความดีใจ แต่ที่มากไปกว่านั้นก็คืออาการโล่งอก

ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเกมแคปิตอล วัน คัพ คือเส้นบางๆระหว่างผ่านไปได้อีกนัดกับหายนะในแอนฟิลด์ เพราะฉะนั้นถ้าจะให้เดาความรู้สึกจึงออกมาในแบบของการยกภูเขาออกจากอก มากกว่าการดีใจที่ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ประเด็นที่น่าสนใจมากๆของหงส์แดงนาทีนี้ก็คือ เบรนแดน รอดเจอร์ส เดิมพันบนความเสี่ยงที่ไม่สามารถมองข้ามกันได้เลย

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงเล่นเป็นตัวจริงและอยู่ในเกมจนครบ 120 นาที ไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่นอนกับเรื่องราวแบบนี้ หลายๆทีมส่งนักเตะสำรองลงทำศึกถ้วยนี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดา

สเตอร์ลิ่ง ลงเล่นถ้วยเล็กอย่างลีกคัพ 120 นาทีเต็มๆ

เบรนแดน รอดเจอร์ส ส่งสำรองลงสนามหลายคน อาจจะไม่ถึงกับยกชุด ทว่าที่สร้างความแปลกใจก็คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยังคงลงวิ่งเกมแบบนี้เต็มเวลา

โปรแกรมพรีเมียร์ ลีกสุดสัปดาห์นี้ ดาร์บี้แมตช์กับเอฟเวอร์ตันรออยู่เต็มๆ แน่นอนความสำคัญย่อมอยู่ที่เกมพรีเมียร์ ลีก และนักเตะคนสำคัญที่จำเป็นต้องอยู่ในทีมเพื่อกระตุ้นเกมก็คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ทว่าการส่งลงสนามครบ 120 นาที ดูเหมือนจะสวนทางกับความน่าจะเป็น เกิดอะไรขึ้น?

กุนซือหงส์แดงต้องการกระตุ้นเกมรุกให้คึกคัก นักเตะที่สามารถตอบสนองเรื่องนี้ได้ดีหนีไม่พ้น สเตอร์ลิ่ง ในขณะที่ตัวหลักอื่นๆได้พักเพื่อเก็บไว้ทำศึกดาร์บี้แมตช์กับเอฟเวอร์ตัน

แน่นอนครับ แม้จะมีความผิดพลาดให้เห็น แต่ สเตอร์ลิ่ง ยังคงเป็นตัวกระตุ้นเกมตามที่ รอดเจอร์ส คาดหวัง ดูได้จากมีการครองบอล กระชากลากเลื้อย พูดง่ายๆมีบอลมาถึงเท้ามากที่สุด

กุนซือลิเวอร์พูลพูดเอาไว้ว่า สเตอร์ลิ่ง ต้องได้รับการปกป้อง ได้รับการดูแล แม้จะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับสโมสรทว่ายังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องเรียนรู้และพัฒนา มีเรื่องผิดพลาดบ้างแต่ก็มีสิ่งดีๆให้กับทีมมากมาย

กว่าจะเข้ารอบได้ต้องลุ้นถึงช่วงดวลจุดโทษ(มาราธอน)

ถูกต้องครับ สเตอร์ลิ่ง ต้องเรียนรู้อีกมายและยังต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะ แต่การปกป้องคงดูแลน่าจะไม่ถูกต้องเท่าไหร่ เป็นการสวนทางมากกว่า

ให้ สเตอร์ลิ่ง ลงมาเรียนรู้เกมแบบนี้โดยมีเกมสำคัญอยู่มันทะแม่งๆชอบกล บทบาทและภาระที่ตัวจี๊ดของหงส์แดงมีส่วนกับทีมทำให้จำเป็นมากที่ต้องใช้งานในเกมพรีเมียร์ ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก

ทว่า รอดเจอร์ส เลือกส่งลงเล่นแคปิตอล วัน คัพ แบบเต็มเวลา นอกจากนี้เกมที่เจอกับแอสตัน วิลล่า สัปดาห์ก่อนโน้นดันเลือกดร็อปไว้ข้างสนาม

ลิเวอร์พูลไม่ควรเสี่ยงในลักษณะแบบนี้ แต่ที่ รอดเจอร์ส ต้องทำคงต้องรู้ชัดเจนแล้วว่าไม่มีใครในทีมหงส์แดงสามารถกระตุ้นเกมได้ดีเหมือน สเตอร์ลิ่ง

เหนื่อยล้ามีแน่นอน แต่ไม่เจ็บไม่ไข้ขึ้นมาถือว่าโชคดี กุนซือลิเวอร์พูลคาดหวังต่อไปว่าเกมดาร์บี้แมตช์สุดสัปดาห์ลูกศิษย์คนโปรดยังคงมีผลงานที่ดีหลังจากผ่านการเสี่ยงส่งลงเล่นเกมกลางสัปดาห์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

นอกจากนี้ยังมีเรื่องยาวๆที่ยังคงอยู่บนความสุ่มเสี่ยง ข่าวคราวที่เรอัล มาดริด สนใจ สเตอร์ลิ่ง มีเข้ามาเป็นระยะ ทำเป็นเล่นไปเรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้สบายๆ

ช่วงหลังมีข่าวกับ เรอัล มาดริด ทุกวัน

ต้องไม่ลืมว่าข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อาจจะโยกกลับมาผีแดงในอนาคตอันใกล้ อยู่บนความเป็นไปได้

โรนัลโด้ ยังคงอยู่บนความสุดยอด เรอัล มาดริด รู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ทว่าจะสุดยอดไปอีกกี่ปี อาจะไม่เกิน 2 ปีแล้วเริ่มถดถอยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าตัดสินใจขายในขณะที่ยังมีราคามหาศาลอยู่ย่อมเป็นทางเลือกที่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ถ้าราชันชุดขาวสนใจนักเตะคนไหน จะไม่มีการปฏิเสธออกมาแบบเด็ดขาดว่า “ไม่” ทว่าจะมีคำถามสวนออกมาว่า”ให้เท่าไหร่”มากกว่า

เอาเป็นว่ามองที่ปัญหาเฉพาะหน้ากันก่อน การเสี่ยงของ เบรนแดน รอดเจอร์ส ที่ส่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลงกระตุ้นเกมให้กับทีมในถ้วยแคปิตอล วัน คัพ จะมีผลกระทบไปถึงเกมดาร์บี้แมตช์สุดสัปดาห์นี้หรือไม่...?

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook