ช้างศึกคว่ำมังกร! ไทยเชือดจีน 2-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม+คลิป

ช้างศึกคว่ำมังกร! ไทยเชือดจีน 2-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม+คลิป

ช้างศึกคว่ำมังกร! ไทยเชือดจีน 2-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ 2014

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 25 กันยายน 2557

ไทย 2-0 จีน

 

"ทีมชาติไทย" พบ "ทีมชาติจีน" ที่ อันซาน วา สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้

ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม อี พบ ทีมชาติจีน อันดับ 2 กลุ่ม เอฟ ซึ่งวันนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของไทย ส่ง 11 ผู้เล่นชุดเดิม ที่ถล่มทีมชาติอินโดนีเซีย 6-0 โดยเปลี่ยนแค่ตำแหน่งเดียวคือ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่มีอาการบาดเจ็บหนักจากนัดที่แล้ว

ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เป็นขุนพลช้างศึกที่ต่อบอลทำเกมบุกได้เหนือกว่า ส่วนจีนทำได้แต่ตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับเท่านั้น

จนมาถึงนาทีที่ 32 ทีมชาติจีนเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ หยาง ติง กองหลังเลือดมังกร ทำโปรเฟสชันแนลฟาล์วใส่ เกริกฤทธิ์ ในจังหวะหลุดเดี่ยวก่อนจะเข้าเขตโทษนิดเดียว ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ทีมชาติไทยยังครองเกมได้ดีกว่าตลอดเวลาที่เหลือ เพียงแต่ยังหาโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 2 นาที ไทยก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเล่นลูกเตะมุมสั้น แล้ว ชนาธิป โยนเข้ามากลางประตู เป็น ชาริล ชัปปุยส์ ดีดลูกส้นกลับหลัง บอลไปแฉลบนักเตะจีน กระดอนมาเข้าทาง อดิศักดิ์ ไกรษร เอี้ยวตัววอลเลย์เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ไทยยังเป็นฝ่ายไล่กดดันอย่างต่อเนื่อง จนเกือบได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 56 เมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม ยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งชนเสาเต็มๆ

มาถึงนาทีที่ 76 ความพยายามของทีมชาติไทยก็เป็นผล เมื่อนูรูล เปิดบอลจากเส้นหลังเข้ามา ชนาธิปวิ่งเข้ามายิง ผู้รักษาประตูจีนรับบอลกระฉอก และเป็น อดิศักดิ์ คนเดิมวิ่งแซงกองหลังเข้ามาแปง่ายๆตุงตาข่าย ไทยหนีไปเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้จะไม่มีสกอร์เพิ่มก็ยังเป็นทีมไทยที่คุมเกมไว้ได้ฝ่ายเดียว จบเกม ทีมชาติไทยชนะทีมชาติจีน ไปแบบสะใจแฟนกีฬาชาวไทย 2-0

ส่งผลให้ไทย ผ่านเข้าไป พบ ทีมชาติจอร์แดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ย. นี้ เวลา 12.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนาม : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์,อดิศร พรหมรักษ์ -สารัช อยู่เย็น ,ชารีล ชัปปุยส์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์- อดิศักดิ์ ไกรษร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , นูรูล ศรียานเก็ม

คลิป ไทย ชนะ จีน 2-0

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ช้างศึกคว่ำมังกร! ไทยเชือดจีน 2-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook