เอ-ส้ม เข้าชิงเหรียญทองกับ จีน 28 ก.ย.นี้

เอ-ส้ม เข้าชิงเหรียญทองกับ จีน 28 ก.ย.นี้

เอ-ส้ม เข้าชิงเหรียญทองกับ จีน 28 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอ-ส้ม" วรภัสส รดารงค์ - ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ทีมชายหาดไทย เอาชนะ ไทย 2 ยุพา ภูครองพลอย - อุษา เต็นปักษี ไปอย่างสนุก 2-1 เซต ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ จีน วันที่ 28 ก.ย.นี้ 13.00 น.

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 27 กันยายน 2557 เวลา 13.00 น. ชนิดกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดหญิง รอบรอบชนะเลิศ เป็นการลงสนามทีมจากประเทศไทยที่ต้องพบกันเอง ระหว่าง ไทย 1 วรภัสสร รดารงค์ - ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ ไทย 2 ยุพา ภูครองพลอย - อุษา เต็นปักษี
 
เกมนี้เซตแรกตกเป็นของ ไทย 2 ที่ใช้จังหวะความเก๋าเข้าสู้จนชนะไปก่อน 21-17 แต่เซตที่ 2 ทีมไทย 1 ตั้งเกมได้ และ เล่นได้ดีกว่าจนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-11 ทำให้ต้องลุ้นในเซตที่ 3 ซึ่งทังสองทีมผลัดกันทำคะแนนกัน จนมาถึงท้ายเกม ไทย 1 เล่นได้นิ่งกว่า สามารถปิดเซตไปได้ 15-13 คะแนน
 
ทำให้ ไทย 1 วรภัสสร  รดารงค์ - ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ หม่า หยวนหยวน ที่จับคู่กับ เซีย ซินยี่ จากจีน วันที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ขณะที่ ไทย 2 ยุพา ภูครองพลอย - อุษา เต็นปักษี จะวัดเหรียญทองแดงกับ หว่าง ฟาน กับ หยุย หยวน จากจีน เวลา 12.00 น. ในวันเดียวกัน
 
"โค้ชเพชร" เพชรราช พุฒซ้อน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชายหาดสาวไทย 1 เผยว่า ตนเอง รู้สึกดีใจมากที่ทั้ง 2 คน สามารถทำได้สำเร็จในนัดนี้ ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากอีก 1 นัดของ ทีมไทย 1 เพราะว่าวันนี้ ไทย 2 เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก หากย้อนเวลากลับไปสัก 3-4 ปี อาจเป็นทาง ไทย 2 ที่เก็บชัยชนะก็ได้ เพราะว่าในเซต 3 จะเห็นได้ชัดว่าสภาพร่างกายของทั้ง อุษา เเละ ยุพา เริ่มจะไม่ค่อยไหวเเล้ว
 
ส่วนเกม รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติจีน คู่ของ หม่า หยวน เเละ เซีย ซินยี่ ทางด้าน "โค้ชเพชร" ยืนยันว่า ทีมไทย ไม่ได้เป็นรองมากนัก อาจจะขาดในเรื่องประสบการณ์ระดับนานาชาติที่น้อยกว่าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนเอง มั่นใจว่า ทีมไทย 1 สามารถเอาชนะได้ทุกทีมอย่างเเน่นอนใน เอเชียนเกมส์ 2014 ขึ้นอยู่กับว่าสภาพจิตใจจะพร้อมมากเเค่ไหนในเเต่ละนัดที่ลงสนาม ตอนนี้โอกาสในการคว้า เหรียญทอง ขอยกให้ทาง ทีมจีน เหนือกว่าประมาณ 60 : 40

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook