พลาดครั้งใหญ่! "จีนาส" ชำแหละ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเก็บ "ลูกากู" เอาไว้

พลาดครั้งใหญ่! "จีนาส" ชำแหละ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเก็บ "ลูกากู" เอาไว้

พลาดครั้งใหญ่! "จีนาส" ชำแหละ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเก็บ "ลูกากู" เอาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอร์เมน จีนาส อดีตกองกลางของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก ออกมาตั้งคำถามว่า ทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงตัดสินใจขาย โรเมลู ลูกากู ออกจากทีมแทนที่จะเป็น อองโตนี มาร์กซิยาล

กองหน้าทีมชาติเบลเยียมย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017 และทำประตูให้กับทีม ปีศาจแดง ได้ 42 ลูกจากการลงเล่น 96 นัด แต่แม้ว่าจะเป็นกองหน้าที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูดีที่สุดในทีม เขาก็ถูกขายต่อให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในยุคที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

จีนาส มองว่าอันที่จริงแล้วนักเตะที่ควรถูกขายออกจากทีมน่าจะเป็น อองโตนี มาร์ก ซิยาล ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสมากกว่า เนื่องจากเจ้าตัวมักมีอาการบาดเจ็บอยู่เป็นระยะทำให้ไม่สามารถช่วยทีมได้อย่างเต็มที่นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2015

อดีตมิดฟิลด์ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวกับทาง บีบีซี เรดิโอ 5 ไลฟ์ ว่า "นับตั้งแต่ที่ มาร์กซิยาล ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมบอกได้เลยว่าเขาได้ลงสนามในแต่ละซีซั่นแค่หนึ่งเดือนครึ่งหรือสองเดือนเท่านั้น นอกนั้นก็หายไปจากเกมเลย"

"คุณใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้น่าสงสารซึ่งเขาได้โอกาสลงสนามทุกสัปดาห์และทุ่มเททุกอย่าง แต่เราต่างก็รู้ดีว่าเขาไม่ใช่ตัวปิดสกอร์โดยธรรมชาติ แต่เขาสามารถทำอย่างอื่นให้กับทีมได้ ซึ่งมันเป็นเหมือนปรากฏการณ์เลยทีเดียวอย่างที่เราได้เห็นเขาเล่นในเกมทีมชาตินั่นแหล่ะ"

"เขาทนรับคำวิจารณ์ที่ถาโถมใส่เขา แต่คุณก็ยังมีนักเตะอย่าง มาร์กซิยาล ซึ่งมักหายหน้าไปจากการลงสนาม และคุณก็มักพูดถึงเรื่องของอาการบาดเจ็บซึ่งเรื่องพวกนี้มันเกิดทุกซีซั่นที่ ยูไนเต็ด ผมเลยสงสัยว่าทำไมจึงตัดสินใจขาย ลูกากู ทิ้งไปในเมื่อคุณมีนักเตะอย่าง มาร์กซิยาล ซึ่งไม่ค่อยได้ลงสนามอยู่ในทีม"

"หรือเพียงเพราะว่าเขาเป็นนักเตะอายุน้อยหรือมีค่ามากกว่าอย่างนั้นหรือ? ซึ่งผมกำลังตั้งคำถามกับการตัดสินใจหลายครั้งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา" จีนาส กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook