ตะกร้อ ทีมสาวไทยฟาดเหงียนเข้าชิงพม่าพรุ่งนี้

ตะกร้อ ทีมสาวไทยฟาดเหงียนเข้าชิงพม่าพรุ่งนี้

ตะกร้อ ทีมสาวไทยฟาดเหงียนเข้าชิงพม่าพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพลูกหวายสาวไทย ปราบเวียดนามสบาย 2-0 คู่ เข้าชิงชนะเลิศ กับสาวหม่อง วันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.)"ซันซีโร่" วีรัส ณ หนองคาย ชี้สาวพม่าไม่น่ากลัว มั่นใจหยิบเหรียญทอง ด้าน "สุนทรี รูปสูง" เผย ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน

การแข่งขันเซปักตะกร้อที่สนามบูชอน ยิมเนเซี่ยม ประเภททีมชุดหญิง รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เวียดนาม ชุดเอไทยส่ง  ศศิวิมล จันทสิทธิ์, รุ่งทิพย์  ตะนะขิง, สุนทรี รูปสูง ดวลกับ ลี ทิ ตัม, เหงียน ทิ บิช ทวย, เชา ทิ เยิน, โดยเซตแรก เวียดนาม เล่นได้ดี บวกกับไทยเสิร์ฟเสียเอง ทำให้เวียดนามทำแต้มนำไทยหลายครั้งในช่วแรก ก่อนที่ทีมสาวไทยจะทำแต้มเร่งแซงจบเซ็ตแรกไทย ชนะ 21-15  เซ็ตที่สองทั้งคู่ ผลัดกันทำแต้มอย่างสูสี โดยไทยได้จากลูกเสิร์ฟของสุนทรี หลายแต้ม  ส่วนเวียดนามก็มีการบล็อกและขึ้นฟาดที่แน่นอน อย่างไรก็ตามเวียดนามตั้งเกมได้และฮึดเก็บเซ็ตได้สำเร็จ 21-19 ตีเสมอมาเป็น 1-1 เซ็ต
 
เซ็ตที่สามช่วงที่สกอร์เท่ากันอยู่ 6-6 คะแนน ลี ทิ ตัม ตัวขึ้นทำของเวียดนามโชคร้าย กระโดดขึ้นบล็อกแล้วจังหวะก่อนถึงพื้นลงมาเหยียบลูกตะกร้อพอดี ทำให้ลื่นจนได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเล่นต่อได้ เวียดนามจึงขอยอมแพ้ให้ ไทยชนะผ่าน 1-0 คู่
 
ส่วนชุดบีไทยส่งเฟื่องฟ้า ประพัศรางศ์, ณัฐธิญา จันทะเวช, มัสยา ดวงศรี เจอกับ ดอง ทิ ซูเยิน, เชา ทิ ไฮ เยิน, เหงียน ทิ เฮา เซตแรกทั้งคู่เล่นกันได้สูสี ผลัดทำแต้มไปมา แต่ช่วงท้ายเป็นสาวไทยที่แน่นอนกว่า เอาชนะไปก่อนในเซ็ตนี้ 21-14 คะแนน เซ็ตที่สอง ไทยเล่นได้ดีกว่าชัดเจน ทั้งการขึ้นฟาด การเสิร์ฟ และการบล็อก บวกกับเวียดนามเล่นเสียเอง ทำให้ไทยเก็บเซ็ตไปแบบไม่ยากเย็น 21-8 สรุปไทย ชนะ 2-0 คู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบ เมียนมาร์ วันที่ 28 ก.ย.นี้
 
"ซันซีโร่" วีรัส ณ หนองคาย โค้ชทีมตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า วันนี้นักกีฬาถูกกดดัน เพราะเคยชนะมาก่อนหน้านี้ วันนี้ขาดๆเกินๆไม่ได้อย่างที่ซ้อม เสียง่ายไปหน่อย อาจมีผิดพลาดบางจังหวะ  ในนัดชิงชนะเลิศที่จะเจอกับสาวพม่า การเ เราได้เปรียบ เพราะพม่าไม่มีลูกเสริฟ  แต่คู่หน้าของพม่าน่ากลัวเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจพรุ่งนี้เราจะคว้าเหรียญทองแน่นอน
 
ด้าน แตงโม สุนทรี รูปสูง นักตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า ตั้งใจเกินไป ทำให้วันนี้รู้สึกเกร็ง เลยทำให้เกมค่อนข้างที่จะกดดัน ไม่เป็นไปตามที่ซ้อม ส่วนนัดชิงวันพรุ่งนี้ ถ้าหากได้ลงไปเล่น จะเล่นอย่างเต็มที่ จะไม่กดดันตัวเอง จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ยังไงก็แล้วแต่วันพรุ่งนี้เหรียญทองจะต้องมาคล้องคอทีมสาวไทยแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook