แข้งสาวไทยถึงบ้านคืนนี้,มาดามแป้งลุยบอลลีกหญิงต่อ

แข้งสาวไทยถึงบ้านคืนนี้,มาดามแป้งลุยบอลลีกหญิงต่อ

แข้งสาวไทยถึงบ้านคืนนี้,มาดามแป้งลุยบอลลีกหญิงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เตรียมนำคณะนักเตะสาวไทยเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบิน TG 657ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 01.10 น. ของวันที่ 28 ก.ย.พร้อมยันจะให้นักเตะพัก 1-2 สัปดาห์ ส่วนตัวเองเตรียมงานลุยบอลลีกหญิงต่อทันที

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงไทยหลังจากตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการแพ้ เวียดนาม 2-1 เมื่อวานที่ผ่านมา "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้พานักบอลไปรับประทานอาหารเพื่อปลอบใจนักเตะและทีมงาน อย่างไรก็ตามทุกคนยังมีกำลังใจดีพร้อมกลับมาสู้ใหม่ โดยคณะนักเตะสาวไทยจะเดินทางกลับถึงไทย ด้วยสายการบิน TG 657 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 01.10 น. ของวันที่ 28 ก.ย.

โดย "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "เมื่อกลับถึงไทยจะให้นักเตะพัก 1-2 สัปดาห์ เพราะไปเก็บตัวกันมานาน รวมระยะเวลาที่ไม่ได้อยู่เมืองไทยเกือบ 1 เดือน ส่วนเรื่องฟุตบอลีกหญิงที่ตัวเองเคยเป็นประธานจัดการแข่งขันทั้ง "เมืองไทย วีเมนส์ พรีเมียร์ลีก” และ “เมืองไทย วีเมนส์ ลีกดิวิชั่น 1” ที่ห่างหายไปนานนั้น หลังจากนี้จะเริ่มดำเนินการทันที คาดว่าน่าจะเริ่มแข่งฟุตบอลลีกหญิงได้ประมาณช่วงเดือน พ.ย.นี้ แต่ต้องดูโปรแกรมไม่ให้ชนกับกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค.นี้ รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 ที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม 15-24 ม.ค."

ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับทีมแข้งสาวไทย หลังจากจบฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์จะเตรียมเก็บตัวสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาต่อ โดยหลังจากฟุตบอลโลก จะมีหลายคนที่เลิกเล่น เพราะอายุมากขึ้น นอกจากนี้บางคนต้องไปทำงานประจำ เพื่อความมั่นคงในชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเข้าใจนักเตะ วงการฟุตบอลหญิงไทย ยังขาดระบบการพัฒนา ตั้งแต่ระดับยุวชน, เยาวชน ซึ่งสำคัญมากบรรดานักบอลหญิงอายุน้อยๆ ไม่มีเวทีประจำให้แสดงฝีท้ามากเพียงพอ เพราะลีกหญิงอาชีพยังไม่เกิดเต็มตัว ซึ่งจริงๆแล้ว หากมีทีมร่วมแข่งน้อย ก็สามารถดำเนินการจัดแข่งไปก่อนก็๋ได้ ดีกว่าจะหยุดไปเลย จึงฝากถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพื่อวงการฟุตบอลหญิงไทยที่กำลังไปในทิศทางที่ดีด้วย
เครดิต แฟนเพจทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook