ไทยจัดชุดเดิมฟัดจอร์แดน ซิโก้ ลั่นจะชนะใน90นาที

ไทยจัดชุดเดิมฟัดจอร์แดน ซิโก้ ลั่นจะชนะใน90นาที

ไทยจัดชุดเดิมฟัดจอร์แดน ซิโก้ ลั่นจะชนะใน90นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมจัดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ชนะจีน 2-0ลงฟัดกับจอร์แดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกอินชอนเกมส์ 28 ก.ย.นี้ มั่นใจจะสยบทีมอาหรับได้ใน 90 นาที

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมจะลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ จอร์แดน ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามอินชอน สเตเดี้ยม
 
ด้านความพร้อมของทีมช้างศึกหลังรอบ 16 ทีมที่ผ่านมาเอาชนะทีมชาติจีนมาได้ 2-0 โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ย. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ยังคงใช้สูตรเดิมคือให้นักเตะยืดเส้นยืดสายเบาๆ ภายในหมู่บ้านนักกีฬาเท่านั้น โดยไม่มีการลงซ้อมหนักแต่อย่างใด พร้อมทั้งเผยว่า "สำหรับจอร์แดนเราได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี แม้อันดับโลกแล้วเราจะเป็นรองพอสมควร แต่ในทัวร์นาเมนท์นี้เราก็ทำผลงานได้ดี นักเตะทุกคนมีความมั่นใจ
 
แต่เราก็จะประมาทไม่ได้ จอร์แดนเป็นทีมจากตะวันออกกลาง ดังนั้นเรื่องเทคนิคความสามารถเฉพาะตัว และลูกตุกติคในสนามไม่ธรรมดาแน่นอน แต่เราเองก็เคยอุ่นเครื่องกับทีมอาหรับอย่าง คูเวต และ กาตาร์ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น จอร์แดน ชุดนี้จะต่างจากทีมอื่นๆ ที่เจอมาในเอเชี่ยนเกมส์ คือ แดนกลางไม่กดดันเร็ว ถ้าเราพยายามยื้อไปเรื่อยๆ ซึ่งหากยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาเชื่อว่าพละกำลังสู้ได้ เพราะ จอร์แดน เพิ่งเล่น 120 นาทีกับ คีร์กีซสถาน แต่ไทยจะพยายามเอาชนะใน 90 นาที
 
กุนซือหนุ่ม กล่าวต่อว่า "เกมนี้เชื่อว่าจอร์แดนจะแก้เกมด้วยการปิดเกมรุกทางริมเส้นที่เป็นจุดเด่นของเราในรอบที่ผ่านมา แต่ทีมของเราก็มีการเข้าทำที่หลากหลาย และนักเตะทุกคนสามารถทำเกมได้และยิงประตูได้ดีทุกคน เรื่องสภาพอากาศถ้ามีฝนตกก็คงไม่มีปัญหา เพราะเราเจอสภาพอากาศแบบนี้ที่ภูเก็ตมาแล้ว" โค้ชซิโก้ กล่าว
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นที่จะลงสนาม ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสาเหมือนเดิม แนวรับ 4 คนจากบีอีซี เทโร ศาสน นำโดย พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม กองกลาง สารัช อยู่เย็น กับ ชาริล ชัปปุยส์ ทำเกม ชนาธิป สรงกระสินธ์ คอยทะลุทะลวง กราบซ้ายเป็นหน้าที่ของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กราบขวา นูรูล ศรียานเก็ม และหน้าเป้า อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook