"เอสตราด้า" ออกโรงพูดแบบนี้ถึง "ศรีสะเกษ" หลังแผนล้มแชมป์เลื่อน

"เอสตราด้า" ออกโรงพูดแบบนี้ถึง "ศรีสะเกษ" หลังแผนล้มแชมป์เลื่อน

"เอสตราด้า" ออกโรงพูดแบบนี้ถึง "ศรีสะเกษ" หลังแผนล้มแชมป์เลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลกชาวเม็กซิโก เจ้าของเข็มขัดรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ออกมายืนยันว่าตัวเขาเองจะยังไม่ขึ้นสังเวียนทำศึกล้มแชมป์กับ คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ สมาคมมวยโลก (WBA) ในช่วงเดือนธันวาคมนี้แน่นอน

อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส สื่อดังแดนลาติน ได้เผยว่าสาเหตุที่ตัวของกำปั้นวัย 29 ปี ออกมาประกาศแบบนั้นก็เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บที่มือ ทำให้ไม่สามารถขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่ง หรือทำศึกล้มแชมป์กับนักชกรายใดได้ภายในปีนี้

"ผมมีความสุขในการประชุมของสภามวยโลก ครั้งที่ 57 ที่เม็กซิโก มันเป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางเข้าร่วมงาน ก่อนหน้านี้มีการเจรจาว่าจะให้ผมขึ้นชกในเดือนธันวาคม แต่ตอนนี้ผมได้รับบาดเจ็บที่มือ ซึ่งหลังเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์สั่งให้พักให้มากกว่านี้"

"ดังนั้นกำหนดการของผมจะเปลี่ยนไป ผมจะกลับสู่สังเวียนอีกครั้ง ในช่วงเดือนมกราคม หรือไม่ก็ กุมภาพันธ์ ส่วนคู่ชกยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร ยาไฟ หรือ อันคายาส ก็เป็นสองตัวเลือกที่ดีในการทำศึกล้มแชมป์"

"แต่ถ้าไม่ใช่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ ผมแพ้ให้เขาหนึ่งครั้ง และชนะเขาหนึ่งครั้ง มันอาจเป็นการดีถ้าเราจะมาวัดกันอีกในไฟต์ที่สามเพื่อหาผู้ชนะที่แท้จริง"

"โรมัน กอนซาเลซ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก หลายคนบอกว่าเขาไม่เหมือนเดิม แต่สำหรับผมเข้าคือนักสู้ที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจ แต่ท้ายสุดเรามารอดูกันว่าผมจะพบกับใคร แต่ตอนนี้ผมคงต้องขอพักให้หายดีก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อม" กำปั้นจังโก้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อดัง

สำหรับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ที่กระชากแชมป์จาก "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ขึ้นสังเวียนครั้งล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยป้องกันแชมป์โลกสมัยแรกไว้ได้อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะน็อก ดเวย์น บีม่อน ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯ ไปในยกที่ 9 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เอสตราด้า" ออกโรงพูดแบบนี้ถึง "ศรีสะเกษ" หลังแผนล้มแชมป์เลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook