สุพรรณบุรี VS เชียงราย 2-5 : แชมป์ไทยลีก 2019 สมัยแรกในประวัติศาสตร์

เฮดทูเฮดนำชัย! เชียงราย บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 ซิวแชมป์ไทยลีกสมัยแรก

เฮดทูเฮดนำชัย! เชียงราย บุกรัว สุพรรณบุรี 5-2 ซิวแชมป์ไทยลีกสมัยแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การลุ้นแชมป์ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เกมนี้ผู้มาเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" ต้องการ 3 คะแนนสถานเดียวเท่านั้น และต้องลุ้นให้เชียงใหม่ เอฟซี ไม่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงจะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี สถานการณ์ไม่ปลอดภัย เพราะต้องลุ้นผลการแข่งขันของคู่นครราชสีมา มาสด้า กับ สุโขทัย เอฟซี ไปด้วย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทัพกว่างโซ้งมาหภัยโชว์ฟอร์มเยี่ยม บุกมาชนะไปได้ 5-2 ได้ประตูจาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล นาที 44, วิลเลียม นาที 48, เอกนิษฐ์ ปัญญา นาที 61, บิลล์ โรซิมาร์ จุดโทษนาที 71 และ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล นาที 89

ด้านช้างศึกยุทธหัตถีได้ประตูจาก เคลตัน ซิลวา นาที 13 และ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา นาที 68 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คนด้วย เนื่องจาก ณัฐพงษ์ สมณะ โดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม นาที 70

u

ซึ่งผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่เป็นใจให้เชียงราย เนื่องจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชียงใหม่ เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-1 ส่งผลให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ไปครองได้สำเร็จ มี 58 แต้มเท่ากับบุรีรัมย์ แต่เฮดทูเฮดดีกว่า

ขณะที่ สุพรรณบุรี เอฟซี กลายเป็นทีมที่ 3 ที่ต้องกระเด็นตกชั้นไปเล่นใน เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ หรือไทยลีก 2 ต่อจาก เชียงใหม่ เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี ด้วยการมี 32 คะแนน ขณะที่ผลอีกคู่ สุโขทัย เอฟซี บุกเก็บชัยเหนือ นครราชสีมา มาสด้า 4-2 ทำให้คู่ดังกล่าวกอดคอกันรอดตกชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook