พร้อมลุย! 12 ทีมร่วมเปิดศึกลูกหนัง "คิง เพาเวอร์ คัพ" โซนภาคใต้ คัด 2 ทีม เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย

พร้อมลุย! 12 ทีมร่วมเปิดศึกลูกหนัง "คิง เพาเวอร์ คัพ" โซนภาคใต้ คัด 2 ทีม เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย

พร้อมลุย! 12 ทีมร่วมเปิดศึกลูกหนัง "คิง เพาเวอร์ คัพ" โซนภาคใต้ คัด 2 ทีม เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 โรงเรียนจากภาคใต้ เข้าร่วมการฟาดแข้งศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคใต้ ในระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเฟ้นหา 2 ทีมตัวแทนโซนภาคใต้ ลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2563

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 5 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

ล่าสุด มีการแถลงข่าวประชุมผู้จัดการทีมที่ผ่านรอบเพลย์ออฟ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคใต้จำนวนทั้งสิ้น 12 ทีม ในช่วงระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีx1นายก่อเกียรติ อินทรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ทีมสต๊าฟโค้ชทั้ง 12 โรงเรียน ทีมผู้ตัดสินจากกรมพลศึกษา และสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง และกล่าวขอบคุณ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะรากฐานในระดับเยาวชน พร้อมมั่นใจว่าศึกฟุตบอล คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 เป็นทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และคงความเข้มข้น เพื่อสืบทอดความคิด และเจตนารมย์ที่ดีงามของคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ตั้งใจมอบโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป

ด้าน บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีม Scout สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า “สวัสดีครับทุกคน ปีนี้นับเป็นปีที่ 5 เเล้ว ที่ผมได้มาคัดเลือกเยาวชนเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ผมดีใจและภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมคัดเลือกเด็กๆอีกครั้ง สำหรับฝ่ายจัดการเเข่งขันได้สร้างมาตรฐานการจัดเเข่งได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ซึ่งทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เเละ คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับทัวร์นาเม้นต์เป็นอย่างมาก อยากให้น้องๆทุกคน ทำผลงานและแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ เพราะนี่อาจเป็นโอกาสที่เข้ามาเพียงครั้งเดียวในชีวิต วิ่งให้เต็มที่ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง ขอให้ทุกคนโชคดี”
x2ขณะที่ จ.อ.ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้ช่วยหัวหน้าทีมคัดเลือก KING POWER CUP 2019/20 ประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับทั้ง 12 ทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบภูมิภาค พร้อมทั้งกล่าวว่า "ที่ผ่านมาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นเป็นจังหวัดที่สร้างนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมาแล้วมากมาย และตอนนี้ก็ยังมีทีมฟุตซอลที่ถือเป็นทีมชั้นนำ สำหรับทีมงาน Scout ของประเทศไทยก็มีทั้ง ดาวยศ ดารา อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และเป็นอดีตดาราเอเชีย รวมไปถึง นิรุจน์ สุระเสียง อดีตกองกลางทีมชาติไทย ที่จะมาดูแลเด็กๆ โดยทีมงานแมวมองทุกคน จะพยายามดูแลเด็กๆให้ที่ดีที่สุด"

"เด็กๆจากภาคใต้มีทักษะการเล่นที่ดี และที่ผ่านมาก็ถูกคัดเลือกติดโครงการ ฟ็อกซ์ฮันท์ มาแล้วหลายคน ผมคิดว่าเด็กภาคใต้มีโอกาส หากมีฝีเท้าดี เราก็จะไม่พลาดที่จะเอาช้างเผือกไปปลุกปั้นต่อ โดยเฉพาะ มิสเตอร์ บิลล์ วอลล์ หัวหน้าสเก๊าต์จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ปั้นนักเตะมาแล้วมากมายในทีมชุดใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน ดังนั้นผมคิดว่าเด็กไทยมีดีและคิดว่าภาคใต้ก็น่าจะมีนักเตะที่ติดเข้ารอบสุดท้ายของการคัดเลือก สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนทำผลงานและแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และขอให้ทุกทีมโชคดีในการแข่งขันรายการนี้"
x4
โดยการแบ่งสายการแข่งขันศึก “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” รอบภูมิภาคโซนภาคใต้ (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) ประกอบไปด้วย

สาย A  
รร.จริยธรรมวิทยา จ.นราธิวาส
รร.ราชประชานุเคราะห์40 จ.ปัตตานี  
รร.กีฬาจังหวัดยะลา จ.ยะลา  

สาย B  
รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ยะลา จ.ยะลา  
รร.หนองทะเลวิทยา จ.กระบี่  
รร.กีฬาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

สาย C
รร.อบจ.สุราษฎร์ธานี2(บ้านดอนเกลี้ยง) จ.สุราษฎร์ธานี
รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
รร.กีฬาจังหวัดตรัง จ.ตรัง

สาย D
รร.สอาดเผดิมวิทยา จ.ชุมพร
รร.เทพมิตรศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี
รร.คัมภีร์วิทยา จ.ยะลา

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคใต้ นัดแรก วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการแข่งขัน 4 คู่ประกอบไปด้วย

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.จริยธรรมวิทยา จ.นราธิวาส พบ รร.ราชประชานุเคราะห์40 จ.ปัตตานี
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ยะลา จ.ยะลา พบ รร.หนองทะเลวิทยา จ.กระบี่  
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.อบจ.สุราษฎร์ธานี2(บ้านดอนเกลี้ยง) จ.สุราษฎร์ธานี พบ รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.สอาดเผดิมวิทยา จ.ชุมพร พบ รร.เทพมิตรศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook