[OPINION] เสือใต้, มาดริด, ผีแดง, ฟ้าขาว... สถานีต่อไปของ "โปเช็ตติโน" ??!

[OPINION] เสือใต้, มาดริด, ผีแดง, ฟ้าขาว... สถานีต่อไปของ "โปเช็ตติโน" ??!

[OPINION] เสือใต้, มาดริด, ผีแดง, ฟ้าขาว... สถานีต่อไปของ "โปเช็ตติโน" ??!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าปล่อยให้ผลงานของ ​ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในฤดูกาล 2019-20 หลอกคุณ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ดีกว่านั้นมาก เขาคือคนที่เปลี่ยนสโมสรกลางตารางให้กลายเป็นทีมแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก และยังเกือบได้เถลิงบัลลงก์แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาแล้ว

ความสำเร็จดังกล่าวแม้ว่าจะไม่ได้รับรองจากถ้วยรางวัลที่เป็นสิ่งที่จะถูกเอามาจดจำในโลกฟุตบอล แต่ความสามารถของอดีตหัวหน้าทีมเอสปานยอล, เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส ก็ยังเป็นที่ดึงดูดกับหลายๆสโมสรในยุโรปอยู่

​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เคยแสดงความสนใจโปเช็ตติโน และเขาเองก็มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งคู่เคยรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันก่อนการเข้ามาครองเก้าอี้นายใหญ่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ โชเซ มูรินโญ

q

แต่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เองก็กำลังพาปีศาจแดงผ่านความกดดันหนักมาได้ และทำผลงานได้ดีในช่วงหลังๆ ในตอนนี้บอร์ดบริหารจึงน่าจะยังไม่มีเหตุผลใดที่จะปลดเขากลางอากาศ

สถานการณ์นี้คล้ายกับทาง เรอัล มาดริด ที่โปเช็ตติโนเคยปฏิเสธเข้าไปคุมทีมเมื่อปี 2018 หลังจาก ซีเนอดีน ซีดาน ลาออกจากตำแหน่ง เพราะตอนนั้นเขาเพิ่งต่อสัญญากับสเปอร์สไป

แต่ตอนนี้ ซีดานเองก็ได้กลับมารั้งในเก้าอี้ของเขาอีกครั้ง ซึ่งหากเขาไม่ตัดสินใจสละเก้าอี้ไปเองก็เป็นเรื่องยากที่กุนซือชาวอาร์เจนตินาจะได้ไปคุมทีมที่ซานติอาโก เบอร์นาเบว

บาเยิร์น มิวนิค อาจจะเป็นสโมสรที่เป็นไปได้มากที่สุดของพอชในตอนนี้ เพราะพวกเขาเองก็ยังไม่ได้แต่งตั้งกุนซือถาวรหลังแยกทางกับ นิโก โควัช และมีรายงานว่าผู้อำนวยการกีฬาอย่าง ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ยังเป็นแฟนคลับของเขาด้วย

g

สุดท้ายแล้วคำตอบที่ใช่อาจจะกลายเป็นการกลับไปรับใช้บ้านเกิดกับทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งเขาเองอาจจะเป็นคนที่ทำให้ ลีโอเนล เมสซี สมหวังกับทัพฟ้าขาวเสียที หลังไม่เคยไปถึงฝั่งฝันในรายการใหญ่ๆเลย ตั้งแต่ที่ดาวเตะบาร์เซโลนามาเป็นแกนหลักของทีม

เห็นได้ชัดว่ามันมีตัวเลือกที่มากมายสำหรับโปเช็ตติโนที่จะกระโดดกลับเข้ามาในวงการฟุตบอลอีกครั้ง ชื่อเสียงของเขาในฐานะหนึ่งในโค้ชยอดเยี่ยมของยุโรปยังไม่เปลี่ยนแปลงไปไหน ดังนั้นเขาเองจึงคงจะไม่เร่งรีบและค่อยๆพิจารณาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองต่อไป

ขณะที่สถานการณ์ในบริษัทรับพนันที่ถูกกฏหมายในต่างประเทศก็ได้ยกให้ บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เป็นสามทีมเต็งที่จะได้โปเช็ตติโนไปนั่งกุนซือ ซึ่งเราเองก็ได้แต่ต้องจับตามองต่อไป เพราะโลกฟุตบอลเองก็ไม่เคยมีอะไรที่แน่นอนทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook