"คิง เพาเวอร์ คัพ" เมืองกรุง ระอุ! 16 ทีม ร่วมชิงชัย เปิดฉากด้วย "มินิ จตุรมิตร" คริสเตียน ดวล สวนกุหลาบ

"คิง เพาเวอร์ คัพ" เมืองกรุง ระอุ! 16 ทีม ร่วมชิงชัย เปิดฉากด้วย "มินิ จตุรมิตร" คริสเตียน ดวล สวนกุหลาบ

"คิง เพาเวอร์ คัพ" เมืองกรุง ระอุ! 16 ทีม ร่วมชิงชัย เปิดฉากด้วย "มินิ จตุรมิตร" คริสเตียน ดวล สวนกุหลาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 โรงเรียนจากโซนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการฟาดแข้งศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมตัวแทน ลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2563

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 5 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

ล่าสุด มีการแถลงข่าวประชุมผู้จัดการทีมที่ผ่านรอบเพลย์ออฟ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 16 ทีม ในช่วงระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องประชุมสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม
kp5โดยคุณ คุณณัฐฐิภรณ์ กุลเกียรติวานิช ผู้จัดการแผนกการตลาดด้านกีฬา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะประธานในพิธีการประชุมทีม ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับตัวแทนจากทั้ง 16 ทีมในคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวถึงการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานครว่า "ทัวร์นาม้นต์ คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 เป็นการแข่งขันที่ชิงเงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท และยังเป็นการคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 5 ซึ่งจะได้รับทุนการศึกษาและเข้าฝึกทักษะฟุตบอลอาชีพที่สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง"

"สำหรับการแข่งขัน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนถึง 326 จากทั่วประเทศ และทำการคัดเลือกหาทีมที่ดีที่สุดในแต่ละภูมิภาค ตลอดจน 16 ทีมที่ดีที่สุดในกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาชิงชัยในรอบ 16 ทีมสุดท้ายรอบชิงแชมป์ประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ได้มอบโอกาสให้กับเยาวชน และยังเป็นเวทีในการแสดงความสามารถด้านฟุตบอลและส่งเสริมเยาวชน สู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างแท้จริง"

"การแข่งขันรอบคัดเลือกในโซนกรุงเทพมหานคร ปีนี้มีทีมที่ผ่านการเข้ารอบทั้งสิ้น 16 ทีมจากทีมที่เข้าสมัครทั้งหมด 40 ทีมและจะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สุดท้ายนี้ดิฉันขออวยพรให้ทุกทีมประสบความสำเร็จและโชคดีค่ะ"
kp6ด้าน อดัม ฟ็อกซ์ นักวิเคราะห์ผู้เล่นทีมชุดใหญ่ สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "นี่เป็นปีที่ 3 ของผมที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย กับการเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเม้นต์ คิง เพาเวอร์ คัพ ในทุกๆปีจะเห็นได้ว่ามาตรฐานโดยรวมดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งมาตรฐานของผู้เล่น รวมถึงการจัดการแข่งขัน นี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมและในฐานะตัวแทนของบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่พยายามอย่างต่อเนื่องในทุกๆปีที่ต้องการจะพัฒนาและปรับปรุงมาตรฐานฟุตบอลไทย"

"สัปดาห์นี้การแข่งขันที่จะถึงนี้ ผมคิดว่ามันคือส่วนเล็กๆ ที่ผมจะได้เห็นนักฟุตบอลเด็กเหล่านี้ เราทุกคนรู้ว่ามีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หน้าที่ส่วนใหญ่ของผู้เล่นทุกคนอยู่ที่ตัวเอง ในฐานะโค้ชทุกคนสามารถช่วยชี้แนะเยาวชนเหล่านี้ในทิศทางที่ถูกต้อง พวกเขาต้องมีแรงผลักดันและมีความกระหายที่จะประสบความสำเร็จ"

"ผู้เล่นทุกคนจะต้องเข้าใจถึงความสำคัญของการแข่งขันครั้งนี้ โอกาสที่จะเป็นตัวแทนของ คิง เพาเวอร์, เลสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะผู้เล่น Fox Hunt ถือเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมของชีวิต ผมสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่ประทับใจและหวังว่าคุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ขอบคุณครับ
kp2
ขณะที่ คุณคนองพจน์ สิทธิเทศานนท์ ในฐานะที่ปรึกษาการพัฒนาเยาวชนโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ก็ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับ 16 โรงเรียนในรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร พร้อมกับเล่าประสบการณ์การเป็นนักเตะอาชีพในอดีตของตัวเอง พร้อมทั้งแนะนำแนวทางการ ทัศนคติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับผู้ฝึกสอนทั้ง 16 โรงเรียนเพื่อถ่ายทอดไปยังเยาวชน นอกจากนี้ยังกำชับให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนทำผลงานอย่างเต็มที่ ให้เกียรติคู่แข่ง รักษามารยาทและสปิริตของเกมกีฬา และทิ้งท้ายให้ทุกทีมประสบความสำเร็จ และโชคดีในรายการ คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร

โดยการแบ่งสายการแข่งขันศึก “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย

สาย A
รร.พระมารดานิจจานุเคราะห์   
รร.วัดทองสัมฤทธิ์  
รร.สิริรัตนาธร  
รร.วัดสุทธิวราราม  

สาย B
รร.ราชวินิตบางแคปานขำ  
รร.ฐานปัญญา  
รร.พรตพิทยพยัต  
รร.ปทุมคงคา  

สาย C
รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
รร.สุรศักดิ์มนตรี
รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่
รร.เทพศิรินทร์

สาย D
รร.วิชูทิศ (กีฬากรุงเทพ)
รร.ทวีธาภิเษกบางขุนเทียน
รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย
kp1สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร นัดแรก วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง สเตเดี้ยม มีการแข่งขัน 8 คู่ 2 สนาม ประกอบไปด้วย

สนามที่ 1
คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.พระมารดานิจจานุเคราะห์ พบ รร.วัดทองสัมฤทธิ์
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.สิริรัตนาธร พบ รร.วัดสุทธิวราราม
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.ราชวินิตบางแคปานขำ พบ รร.ฐานปัญญา
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.พรตพิทยพยัต พบ รร.ปทุมคงคา

สนามที่ 2
คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง พบ รร.สุรศักดิ์มนตรี
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.ทวีธาภิเษกบางกอกใหญ่ พบ รร.เทพศิรินทร์
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.วิชูทิศ (กีฬากรุงเทพ) พบ รร.ทวีธาภิเษกบางขุนเทียน
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย
kp4ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook