ไทย 3-0 สิงคโปร์: ประเด็นร้อนหลังศึก ฟุตบอล ซีเกมส์ 2019

ชำแหละทุกประเด็นร้อน หลังแข้งไทย อัด ลอดช่อง 3-0 ศึกซีเกมส์

ชำแหละทุกประเด็นร้อน หลังแข้งไทย อัด ลอดช่อง 3-0 ศึกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย เดินหน้าเก็บชัยชนะในศึก ซีเกมส์ 2019 เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันเมื่อเอาชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ 3-0 จากประตูของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พีฬาวัช อรรคธรรม ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก
 
เริ่มเกมมาได้เพียง 8 นาที ทัพช้างศึก ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตะลุยฝ่าผู้เล่นในแนวรับของ สิงคโปร์ ไปถึงสุดเส้นหลังก่อนตบกลับมาให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงด้วยซ้ายตุงตาข่ายtha_p3ลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ดูจะเล่นได้อย่างผ่อนคลายหลังจากนั้นก่อนที่พวกเขาจะมาได้ประตู 2-0 ในนาทีที่ 19 เมื่อ ศุภณัฏฐ์ ทำชิ่งกับ สุภโชค สารชาติ หลุดเข้าไปล่อเป้านายทวาร เมอร์ไลอ้อนส์ เหน่งๆ ไม่พลาด ตามด้วยประตู 3-0 ในนาทีที่ 36 จากลูกครอสเลียดที่ริมเส้นฝั่งขวาเข้าทางปืนของ พีฬาวัช อรรคธรรม หวดยิงด้วยเท้าขวาบอลไปซุกที่ก้นตาข่ายและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

เกมในครึ่งหลัง สิงคโปร์ ดูจะกระตือรือล้นมากยิ่งขึ้นพร้อมกับเล่นคาบลูกคาบดอกให้เห็น โดยลูกครอสทั้งจากลูกเซ็ตพีซและโอเพนเพลย์สามารถสร้างความกดดันให้ทั้งกับ นนท์ ม่วงงาม และแนวรับของ ทีมชาติไทย อย่างเห็นได้ชัด ขณะที่พลพรรค ช้างศึก ประคองตัวอาศัยลูกฉาบฉวยตามช่องสร้างโอกาสอยู่เป็นระยะเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีทีมใดสามารถบวกสกอร์ได้เพิ่มในครึ่งเวลาหลังและจบเกมไปด้วยชัยชนะของ ทีมชาติไทย ที่สกอร์ 3-0
tha_p4
คะแนนนักเตะ ทีมชาติไทย
11 ผู้เล่นตัวจริง : นนท์ (7), พีฬาวัช (7), ชินภัทร์ (6), ศฤงคาร (6), ทิตาธร (6), รัตนากร (6), กฤษดา (6), เจริญศักดิ์ (7), สุภโชค (7), ศุภณัฏฐ์ (7), ศุภชัย (6)

tha_p2
ประเด็นหลังเกม ทีมชาติไทย
 
ประตูจากการขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 ของทัพ ช้างศึก ทำให้ลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ เล่นด้วยความมั่นใจในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นตามด้วยการบวกสกอร์เป็น 3-0 ก่อนจบครึ่งแรก การต่อบอลสั้นทะลุช่องรวมทั้งการเคลื่อนที่ประสานงานในแนวรุกเป็นไปอย่างไหลลื่นโดยเฉพาะคู่ ศุภณัฏฐ์-สุภโชค ที่สามารถสร้างปัญหาให้กับแนวรับของ สิงคโปร์ อย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่เกมในครึ่งหลังแม้จะไม่มีสกอร์เพิ่มเติมแต่เป็นเรื่องดีที่นักเตะ ไทย สามารถควบคุมอารมณ์ได้อยู่แม้จะถูกแข้ง สิงคโปร์ เล่นแบบติดดาบ และการได้เห็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงไปเคาะสนิมในช่วง 10 นาทีท้ายหลังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานมาใน 2 เกมแรกก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อมีเกมในรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัดรออยู่ข้างหน้า
tha_p5
คีย์แมน - ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ
 
ทั้ง 2 พี่น้อง ศุภณัฏฐ์ และ สุภโชค รับบทบาทเป็นคีย์แมนให้กับทัพ ช้างศึก อีกครั้งเมื่อสามารถสอดประสานโจมตีแดนหลังของทีมชาติ สิงคโปร์ ได้อย่างต่อเนื่องทั้งจากการใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเลื้อยใส่คู่แข่งและการผ่านบอลคิลเลอร์พาสให้กับเพื่อนร่วมทีมจนเป็นที่มาของทั้ง 2 จาก 3 ประตูในเกมนี้ของทีม

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ชำแหละทุกประเด็นร้อน หลังแข้งไทย อัด ลอดช่อง 3-0 ศึกซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook