ซีเกมส์ส่อวุ่น! "พายุคัมมูริ" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ส่งผลต่อการแข่งขัน

ซีเกมส์ส่อวุ่น! "พายุคัมมูริ" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ส่งผลต่อการแข่งขัน

ซีเกมส์ส่อวุ่น! "พายุคัมมูริ" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ส่งผลต่อการแข่งขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ต้องพบกับปัญหาภัยธรรมชาติ หลัง พายุคัมมูริ ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเมื่อช่วงดึกของวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยทางฟิลิปปินส์ได้ประกาศสั่งปิดสนามบินนานาชาติ ในกรุงมะนิลา ในเช้าวันนี้ทำให้สายการบินหลายเที่ยวต้องหยุดบินส่งผลต่อการเดินทางของนักกีฬาบางส่วนที่ยังไม่เดินทางไปแข่งขัน ซึ่งทางหัวหน้าคณะนักกีฬาของเจ้าภาพได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่าพายุไต้ฝุ่นที่มีแรงกำลังลมสูงขึ้นในระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดได้พัดเข้าสู่เมืองซาบา ในเขตพื้นที่ของประเทศฟิลิปปินส์เรียบร้อยแล้ว

และจะเดินทางเข้าสู่กรุงมะนิลาพร้อมๆ กับหางพายุจะเข้าถึงเมืองซูบิคในเวลาเดียวกันคือ 01.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค. 62 ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ในเมืองเลกัซปี ก็โดนพายุลูกดังกล่าวอย่างจัง โดยโรงแรมใหญ่ๆ ยังได้รับความเสียหายหนักทั้ง  ฝ้าเพดาน, กระจกแตก ทำให้ต้องย้ายผู้เข้าพักลงมาหลบภัยที่ชั้นล่างของอาคาร

นาย ทินกร นำบุญจิตต์ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ 2019 ซึ่งประจำการอยู่ที่กองอำนวยการ ในกรุงมะนิลา เปิดเผยว่า จากการที่ทางฟิลิปปินส์ได้ประกาศปิดสนามนานาชาติ ภายในกรุงมะนิลา ตั้งเเต่เวลา 11 โมงเช้าของวันที่ 3 ธ.ค. นี้ ถึงเวลา 5 ทุ่มของวันเดียวกันนั้น ทำให้ทางการบินไทยต้องยกเลิกไฟลต์บินที่จะเดินทางมายังกรุงมะนิลาออกไปก่อน

ผลจากการปิดสนามบิน ทำให้การบินไทยต้องเลื่อนไฟลต์บินออกไปก่อน เเละทำให้กลุ่มนักกีฬาที่มีคิวเดินทางมาร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019  อาทิ กรีฑา, เทเบิลเทนนิส หรือ เวคบอร์ด จะยังไม่สามารถเดินทางมายังประเทศฟิลิปปินส์ได้ ขณะเดียวกันนักกีฬาอีก 44 ชีวิต จาก 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย คูราช, บาสเกตบอล 3x3 เเละเนตบอล จะไม่สามารถเดินทางกลับเมืองไทยตามกำหนดเดิมในช่วงบ่ายวันที่ 3 ธ.ค. นี้ได้เช่นกัน  

''สำหรับคณะเจ้าหน้าที่ทีมเนตบอล 18 ชีวิต ซึ่งทำการเเข่งขันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้วที่เมืองลูซอนใต้ เมื่อ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา เราจะย้ายให้พวกเขามานอนพักที่โรงเเรมในกรุงมะนิลา ใกล้ๆ กับสนามบินนานาชาติต่อไป ส่วนคูราช เเละบาสเกตบอล 3x3 ก็จะให้พักที่ฟิลิปปินส์อีกหนึ่งคืนเป็นอย่างน้อย เเละทางทีมคณะนักกีฬาจะติดตามข่าวสารเเละประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเเก้ปัญหานี้ให้ผ่านไปด้วยดี''


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ซีเกมส์ส่อวุ่น! "พายุคัมมูริ" เคลื่อนตัวเข้าฟิลิปปินส์ส่งผลต่อการแข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook