เบื้องหลังความสำเร็จ! "โค้ชปาร์ค" ชี้ทำไมกลับมาได้แม้ตามไทย 2 ลูก

เบื้องหลังความสำเร็จ! "โค้ชปาร์ค" ชี้ทำไมกลับมาได้แม้ตามไทย 2 ลูก

เบื้องหลังความสำเร็จ! "โค้ชปาร์ค" ชี้ทำไมกลับมาได้แม้ตามไทย 2 ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ ทีมชาติเวียดนาม ให้สัมภาษณ์หลังพาลูกทีมเดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติไทย 2-2 ในการแข่งขันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังเกม กุนซือโสมขาวกล่าวในงานแถลงข่าวเผยถึงความสำเร็จเบื้องต้นในเกมนี้ว่า "ถือเป็นเกมที่ยากอีกเกมหนึ่งของ เวียดนาม ซึ่งอาจเป็นเกมที่ยากที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม ซีเกมส์ หนนี้เลยก็ว่าได้"

"แต่อย่างน้อยเราก็สามารถตามตีเสมอ และคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ การตามหลัง 2 ประตูตั้งแต่ต้นเกมและสามารถกลับมาตีเสมอได้ แสดงถึงจิตวิญญาณที่ไม่เคยยอมแพ้ พวกเราไม่เคยถอดใจ"

นอกจากนี้ในจังหวะจุดเปลี่ยนของเกมที่ เวียดนาม มาได้จุดโทษแต่กลับยิงไม่เข้า และกรรมการตัดสินใจให้ยิงใหม่เนื่องจากมองว่า ผู้รักษาประตูของไทย ออกมานอกเส้นก่อนนั้น นายใหญ่ทัพดาวทองเผยว่า "ผมตัดสินใจเปลี่ยนตัวคนยิงทันทีเป็น เหงียน เตียน ลินห์ ก็เพราะไม่ต้องการให้ ฮุน ตัน ซินห์ ที่ยิงในครั้งแรกไม่เข้าต้องรับแรงกดดันเพิ่ม ซึ่งท้ายสุดดาวยิงคนใหม่ก็ยิงไม่พลาด"

ส่วนเรื่องที่แผนการเล่นครึ่งหลังหลายคนมองว่าเปลี่ยนไปเราสามารถคุมเกมได้หมดก็เพราะ "การแข่งขันในแต่นัด เรามีแผนการเล่นที่แตกต่างกันออกไป เรามีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อหมุนเวียน เกมในครึ่งแรกเป็นเรื่องยาก แต่ผมมักมีแผนระยะยาวเตรียมไว้ในการรับมือกับแต่ละสถานการณ์"

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม มีโปรแกรมจะพบกับ ทีมชาติกัมพูชา ม้ามืดในการแข่งขันครั้งนี้ ในรอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งแน่นอนเป้าหมายของ "ทัพดาวทอง" ก็คือการคว้าเหรียญทองให้ได้ในซีเกมส์หนนี้ หลังที่ผ่านมาพวกเขาเคยทำได้สำเร็จเพียงแค่ครั้งเดียวในชื่อของ เวียดนามใต้ เมื่อปี 1959

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เบื้องหลังความสำเร็จ! "โค้ชปาร์ค" ชี้ทำไมกลับมาได้แม้ตามไทย 2 ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook