กระหึ่มอาเซียน! อลาเบส เอาจริงเชิญ "เหงียน ตวน อันห์" ทดสอบฝีเท้า

กระหึ่มอาเซียน! อลาเบส เอาจริงเชิญ "เหงียน ตวน อันห์" ทดสอบฝีเท้า

กระหึ่มอาเซียน! อลาเบส เอาจริงเชิญ "เหงียน ตวน อันห์" ทดสอบฝีเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวดังทั่วอาเซียนทันที เมื่อ อลาเบส สโมสรในเวทีลา ลีกา สเปน ได้ส่งคำเชิญ เหงียน ตวน อันห์ กองกลางทีมชาติเวียดนาม ของ ฮอง อันห์ ยาลาย ให้ร่วมเดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ จากการรายงานของสื่อหลายสำนักของเวียดนาม

โดยคนที่ทำให้เกิดดีลนี้ก็คือ ไบรอัน ไรท์ วิอาส ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ ลา ลีกา ประจำเวียดนาม ที่ได้ติดต่อ และประสานงานเพื่อช่วยให้เกิดการเดินทางไปทดสอบแข้งในช่วงเดือนมกราคม 2020
"หน้าที่ของผมคือช่วยให้นักฟุตบอลเวียดนามพัฒนา และโน้มน้าวให้สโมสรลา ลีกา เปิดโอกาสให้กับผู้เล่นเวียดนาม" เจ้าตัวเปิดใจกับ วีเอ็น เอ็กซ์เพรส

ตัวแทนของทางลา ลีกา ยังได้แสดงมุมมองเกี่ยวกับ เหงียน ตวน อันห์ ที่จะเดินทางไปทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้ว่า "ผมเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จในการย้ายไปเล่นในลีกแดนกระทิงดุ ผมเชื่อว่าเขามีคุณสมบัติหลายอย่างที่คล้ายกับบรรดาดาวดังที่มีชื่อเสียงในสเปน"

"ฟังดูอาจเหมือนผมพูดเกินจริง แต่การเล่นของเขาทำให้ผมนึกถึง ลูก้า โมดริช นั่นจึงทำให้ผมส่งข้อมูลและประวัติส่วนตัวของเขาไปให้กับ อลาเบส เพื่อให้ทางสโมสรเป็นคนตัดสินใจว่าเขามีดีพอเล่นในสเปนหรือไม่"

นอกจากนี้สื่อเจ้าดังยังได้ถามถึงเรื่องที่ผู้เล่นเวียดนาม รายอื่นๆ จะสามารถย้ายไปเล่นในลา ลีกา ได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีผู้เล่นหลายรายเดินทางไปค้าแข้งต่างประเทศ แต่ไม่มีใครอยู่ได้นาน แม้กระทั่งในเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือไทย

"ผมเชื่อว่า เวียดนาม และสเปน มีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกันมาก เนื่องจากเรามีข้อจำกัดในเรื่องของสภาพร่างกาย นั่นทำให้ผู้เล่นเวียดนาม และสเปน ต้องเล่นบอลอย่างมีทักษะ ทำงานกันเป็นทีมเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่า ผมยังเชื่อว่าในอนาคตเวียดนามจะผลิตนักเตะชั้นนำของโลก และหวังว่าพวกเขาจะได้ย้ายไปเล่นในลา ลีกา ซึ่งเป็นลีกที่เล่นบอลเร็ว และเน้นในเรื่องของเทคนิค"

สำหรับ ดาวเตะวัย 24 ปี เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ อันห์ ยา ลาย เมื่อปี 2007 ก่อนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่เมื่อปี 2015 จากนั้นถูก โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมในเจทู ญี่ปุ่น ยืมตัวไปร่วมทีม 1 ฤดูกาล แต่ไม่ได้โอกาสลงเล่นในเกมลีกแม้แต่นัดเดียว ทำให้ย้ายกลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ กระหึ่มอาเซียน! อลาเบส เอาจริงเชิญ "เหงียน ตวน อันห์" ทดสอบฝีเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook