เปิดใจ "เนวิน ชิดชอบ" กับภารกิจนำพา "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ลุยทุกศึกใหญ่ ปี 2020

เปิดใจ "เนวิน ชิดชอบ" กับภารกิจนำพา "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ลุยทุกศึกใหญ่ ปี 2020

เปิดใจ "เนวิน ชิดชอบ" กับภารกิจนำพา "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ลุยทุกศึกใหญ่ ปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนถึงภารกิจนำพาทีมคืนสู่แชมป์ในทุกรายการของปี 2020 หลังจากผิดหวังจากปีที่แล้ว ที่ไม่มีแชมป์ติดมือ

โดยนายใหญ่ทีมปราสาทสายฟ้า ได้กล่าวว่า "ปี 2019 ถือเป็นการแข่งขันที่แย่มากสำหรับ บุรีรัมย์ ปี 2020 เป้าหมายยังไม่เปลี่ยนแปลง เราต้องหวังเป็นแชมป์ให้ได้เหมือนเดิม แม้ว่าทุกทีมพัฒนาขึ้น ก้าวหน้าขึ้น สิ่งที่เราทำคือเอาแชมป์คืนมา และการพัฒนาเด็กอคาเดมี่ ให้ก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของวงการฟุตบอลไทยเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา"

"เพิ่งเริ่มปรีซีซั่น 3 วัน ผมรู้ว่าคำถามต่อไปคืออะไร หน้าเป้าเปลี่ยนไหม? ผู้เล่นต่างชาติเป็นใคร?"

"ตอนนี้เวลานี้ที่ตอบได้คือ เราได้บรรลุสัญญา แบร์นาร์โด้ คูเอสต้า กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า เจ้าของดาวซัลโวของลีกเปรู วันนี้มาซ้อมกับทีมแล้ว"

"ส่วนอีกคน ริคาร์โด้ บูเอโน่ ศูนย์หน้าชาวบราซิล มาซ้อมกับทีมแล้ว นอกจากนี้ล่าสุดยังได้ จอง แจ-ยอง กองกลางตัวรับชาวเกาหลีใต้จาก โปฮัง สตีลเลอร์ส มาเพิ่มในโควตาเอเชีย ซึ่งส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าขุมกำลังใหม่ในครั้งนี้จะดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน"

"วันนี้ลงตัวหรือยัง ตอนนี้มาหมดละ อยู่ที่การเรียนรู้แท็คติคต่างๆ ACL เพลย์ออฟนัดแรก อาจจะดูไม่หนัก แต่เรื่องจิตใจและความคาดหวังจากแฟนบอลไทย ระหว่างไทยกับเวียดนาม มันหนักหนาสาหัสมาก ถึงเวลาที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะคิดบัญชีแทนทีมชาติไทยทั้งหมด ในวันที่ 21 มกราคมนี้"

"ส่วนเซียงไฮ้ ในรอบต่อไป ต้องวัดกัน ฟุตบอลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้น เราหวังชนะอยู่แล้ว"

"ความผิดพลาดไม่ใช่ความผิดพลาดของกุนซือนะครับ แม้เราจะเสียแชมป์ด้วยเฮดทูเฮด แต่แต้มเท่ากัน ในสภาพทีมซึ่งต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมาเราพิการมาก เราพึ่งพานักเตะไทยอย่างเดียว กลายเป็นนักเตะไทยแบกผู้เล่นต่างชาติในปีที่ผ่านมา"

"สิ่งที่ บันโดวิช ทำให้เราก็มาก เพราะมันทำให้เราได้นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ หรือศุภชัย รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ สิ่งที่เขาทำให้บุรีรัมย์ ถือว่าผมรับได้"

"ถ้าทีมอื่นกองหน้าต่างชาติพิการแบบนี้ ผู้เล่นโควต้าเอเชียเองก็ไม่ได้แตกต่างจากนักเตะไทยเนี่ยคงประคองทีมจนจบด้วยเลขเท่ากับแชมป์ไม่ได้หรอก มันไม่ใช่ความผิดของ "บอสโก้" ปีหน้าแฟนบอลจะเป็น บุรีรัมย์ ในรูปแบบใหม่ ผมเชื่อว่าจะแกร่งกว่าเดิม ด้วยตัวผู้เล่นจาก อาร์เจนติน่า, บราซิล และเกาหลีใต้ เอาเป็นว่าเจอกันครับทุกทีม ผมเชื่อว่าบอลไทยจะสนุก จะสนุกแบบไหนไม่รู้"

"ปีหน้าผมไม่รู้ว่าเราจะได้กี่แชมป์ แต่เหตุการณ์แบบปีที่แล้วต้องไม่เกิดขึ้นกับ บุรีรัมย์ อีก"

"ผมได้คุยนายกสมาคมฟุตบอล ได้หารือกัน ได้พูดถึง ยู23 ถ้าไม่ผ่านรอบแรกก็ไม่ใช่ปัญหาของบุรีรัมย์ แต่ถ้าผ่านรอบแรกก็เป็นปัญหาของบุรีรัมย์ ถ้ามันไปถึงตรงนั้น บุรีรัมย์ ยอมให้ทีมชาติไทย ผมก็ภาวนาขอให้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้"

"ผมอยากให้ไทยไปเล่นโอลิมปิก ถ้า ทั้ง 6 คนสามารถช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านไปได้ บุรีรัมย์ พร้อมปล่อยนักเตะเล่น และ บุรีรัมย์ จะเล่น ACL เพลย์ออฟแบบไม่ใช้เด็ก ผมยืนยันนะครับว่า ชาติมาก่อนสโมสรเสมอครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook