บาร์ซา VS เรอัลมาดริด 0-0: ผลบอล ลาลีกา สเปน 2019-20

จบแบบจืด! บาร์ซ่า ทำได้เเค่เจ๊า ชุดขาว 0-0 ศึกเอล กลาซิโก้

จบแบบจืด! บาร์ซ่า ทำได้เเค่เจ๊า ชุดขาว 0-0 ศึกเอล กลาซิโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลลาลีกาสเปน 2019-2020 นัดตกค้าง เป็นการทำศึก “เอล กลาซิโก้” กันระหว่างคู่ปรับตลอดกาล บาร์เซโลนา เปิดรังเหย้าคัมป์นูต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำโดย  อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งจะได้ลงเล่นในเอล กลาซิโก้ครั้งแรก, หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี

ด้านทีมเยือนของ ซีเนดีน ซีดาน วางหมากมาด้วยแผน 4-3-3 เช่นกัน ด้วยการตัดสินใจส่ง แกเร็ธ เบล ลงเล่นตัวจริงมาประสานงานเป็นสามแนวรุกในแดนหน้าร่วมกับ อิสโก้ และ คาริม เบนเซมา

ผลปรากฎว่า เริ่มเกมมา เรอัล มาดริด ได้ลุ้นก่อน เมื่อ อีสโก้ จ่ายไปให้ คาริม เบนเซม่า ได้ยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปเข้ามือ แทร์ ชเตเก้น

จากนั้น รูปเกมค่อนข้างสูสี ราชันชุดขาวก็ยังมีลุ้นจากจังหวะส่องหน้าเขตโทษของ กาเซมิโร่ แต่ แทร์ ชเตเก้น ก็พุ่งปัดออกหลังไปได้

บาร์เซโลน่า อาจจะครองบอลได้เยอะก็จริง แต่ก็หาโอกาสจบแทบไม่ได้ มี เมสซี่ จ่ายทะลุให้ จอร์ดี้ อัลบา หลุดเข้ามายิงด้วยซ้ายก็ไม่เข้ากรอบ

ท้ายครึ่งแรก เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ กองกลางของทีมเยือนได้ซัดไกล แต่ก็ไม่ผ่านมือ แทร์ ชเตเก้น หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า และนาที 60 อองตวน กรีซมันน์ ไหลใส่พานให้ ลิโอเนล เมสซี ยิงด้วยซ้ายวืดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาที 72 ทีมเยือนพลาดโอกาสขึ้นนำ แฟร์ลองด์ เมนดี หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนไหลใส่พานให้ แกเร็ธ เบล ได้ยิงจ่อ ๆ เข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

จากนั้นแม้ทั้งคู่จะพยายามสาดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่จังหวะสุดท้ายยังไร้ความเฉียบคมด้วยกันทั้งคู่ ทำให้จบเกม บาร์เซโลนา เสมอกับ เรอัล มาดริด ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

โดยทั้งสองทีมมีเพิ่มเป็น 36 คะแนน จากการลงเล่น 17 เกมเท่ากัน แต่เป็นบาร์เซโลนานำจ่าฝูงด้วยการมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าที่ +23 ต่อ +21 และส่งผลให้เรอัล มาดริดอยู่อันดับ 2 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook